Tin tức

Huyện Đông Hải: Thiệt hại hơn 14 tỷ đồng do thiên tai

Thứ Tư, 02/10/2013 | 17:43

Huyện Đông Hải vừa tổng kết công tác phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai năm 2012, đề ra các giải pháp ứng phó trong mùa mưa bão năm 2013.

Năm 2012, huyện Đông Hải có 3 người chết, 1 người bị thương, 106 căn nhà bị sập và hư hỏng nặng do ảnh hưởng của thiên tai; mưa trái mùa cũng đã làm thiệt hại trên 13.428 tấn muối; triều cường dâng cao làm hư hỏng hơn 141m lộ giao thông nông thôn và 2.942ha đất sản xuất. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trên 14 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh lụt bão và nước biển dâng.

Ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu mỗi xã, thị trấn phải xây dựng đội xung kích tình nguyện để làm công tác giúp dân; kêu gọi tàu thuyền vào khu tránh bão an toàn; ưu tiên sơ tán người lớn tuổi, phụ nữ, trẻ em đến nơi an toàn; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt và có trang bị máy phát điện dự phòng, kịp thời báo cáo về Ban chỉ huy khi có tình huống xấu xảy ra. Đồng thời có kế hoạch xây dựng bờ bao bảo vệ công trình công cộng, diện tích sản xuất của người dân trong các đợt triều cường xảy ra vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014.

Quốc Quý

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.