Tin tức

Huyện Đông Hải: Tổng kết thực hiện Năm Dân vận khéo 2024

Thứ Ba, 08/10/2024 | 09:26

Chiều 7/10, huyện Đông Hải tổ chức tổng kết thực hiện Năm Dân vận khéo tại xã Long Điền Đông năm 2024. Đến dự có đồng chí Phạm Minh Luyến - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Bí thư Huyện ủy Đông Hải - Ngô Công Hầu trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu.

Qua 1 năm thực hiện “Năm Dân vận khéo” tại xã Long Điền Đông, có 71 cơ quan, đơn vị đăng ký thực hiện 27 công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 30,9 tỷ đồng. Cụ thể như: hỗ trợ xây dựng mới 3 tuyến đường và sửa chữa 7 tuyến đường giao thông nông thôn; xây mới 3 cây cầu và sửa chữa 4 cây cầu giao thông nông thôn; hỗ trợ lắp đặt 262 bóng đèn năng lượng mặt trời; trao tặng 450 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ dân, học sinh; hỗ trợ xây dựng mới 119 căn nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; vận động hỗ trợ và trao 1.300 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ 8,5 tấn gạo cho hộ nghèo, cận nghèo; trao tặng 52 chiếc xe đạp và 175 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn; trồng 30.300 cây xanh các loại theo tuyến lộ… Qua đó đã làm thay đổi diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc, giao thông đi lại được thông suốt, đời sống người dân có bước phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để xã thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Dịp này, có 15 tập thể và 20 cá nhận được Chủ tịch UBND huyện Đông Hải tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện “Năm Dân vận khéo” tại xã Long Điền Đông năm 2024. Đồng thời, trao tặng 20 suất quà cho hộ nghèo, 40 suất quà cho học sinh nghèo và bảng tượng trưng 2 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: TRUNG XUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.