Tin tức

Huyện Đông Hải: Xây dựng cụm kinh tế - văn hóa vùng dân tộc thiểu số

Thứ Bảy, 13/07/2024 | 16:29

(BL-NQ) Chiều 12/7, UBND huyện Đông Hải tổ chức Đại hội các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV - năm 2024. Có 90 đại biểu đại diện cho 5.650 người DTTS trên địa bàn huyện dự Đại hội.

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Lãnh đạo Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh và Huyện ủy Đông Hải chụp ảnh cùng đoàn đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV - năm 2024. Ảnh: N.Q

Đại hội đã đánh giá kết quả 5 năm thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh vùng có đông đồng bào DTTS, đồng thời đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện giai đoạn 2024 - 2029.

Giai đoạn 2019 - 2024, huyện Đông Hải đã quan tâm, ưu tiên thực hiện các chính sách bảo đảm quyền của đồng bào các DTTS. Từ đó, diện mạo vùng có đông đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện có sự thay đổi khá toàn diện, kinh tế có bước phát triển, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, đồng bào biết ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Toàn huyện có 3.152 đảng viên, trong đó có 69 đảng viên người dân tộc Khmer.

Trong giai đoạn 2024 - 2029, huyện Đông Hải xác định phát triển kinh tế - xã hội vùng có đông đồng bào DTTS một cách toàn diện, nhanh và bền vững; đẩy mạnh công tác giảm nghèo, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các dân tộc, từng bước hình thành cụm kinh tế - văn hóa vùng có đông đồng bào DTTS; tăng cường số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ là người DTTS.

Về mục tiêu cụ thể, huyện phấn đấu 52% người lao động DTTS trong độ tuổi được bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo; đảm bảo toàn bộ đường trục liên xã được nhựa hóa, hoặc bê-tông hóa…

Đại hội cũng đã chọn cử 12 đại biểu chính thức đi dự Đại hội các DTTS tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV - năm 2024.

Đây là địa phương thứ tư trong tỉnh tổ chức thành công Đại hội các DTTS giai đoạn 2024 - 2029, sau các huyện: Hòa Bình, Hồng Dân và Phước Long.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.