Tin tức

Huyện Hồng Dân: 9/9 xã, thị trấn hoàn thành Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Bảy, 17/08/2024 | 15:57

Chiều 16/8, Ban chỉ đạo 138 xã Ninh Hòa (huyện Hồng Dân) tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ). Đại diện Ban Chỉ huy Công an huyện Hồng Dân, các ban, ngành, đoàn thể xã, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, các thành viên mô hình TDBVANTQ và người dân trên địa bàn tham dự Ngày hội.

Tại đây, đại diện Ban Chỉ đạo 138 xã đã phát biểu ôn lại truyền thống, vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Ngày hội TDBVANTQ. Đồng thời, đánh giá công tác xây dựng phong trào trong 8 tháng năm 2024.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Ninh Hòa nhận quà tại Ngày hội.

Thời gian qua, phong trào TDBVANTQ trên địa bàn xã Ninh Hòa có bước phát triển và ngày càng đi vào chiều sâu. Lực lượng công an xã đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đề ra nhiều chương trình, kế hoạch và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia đảm bảo ANTT. Từ đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phong phú cùng với phương châm “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự tại cơ sở”, không để tội phạm lợi dụng hoạt động. Trong 8 tháng, các ngành chức năng đã tuyên truyền được 58 cuộc, hơn 2.000 lượt người tham gia. Qua đó, quần chúng cung cấp cho lực lượng công an 26 nguồn tin phục vụ cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, có 2 quần chúng tiêu biểu hỗ trợ lực lượng công an trong áp giải đối tượng và thu gom các đối tượng ma tuý trên địa bàn.

Bên cạnh hình thức truyền thống, các ngành và lực lượng công an còn ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền và xem đó là một kênh thông tin, vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào TDBVANTQ một cách nhanh chóng, hiệu quả. Tuyên truyền, giới thiệu các mô hình, điểm sáng ở từng khu dân cư, tuyến, địa bàn để nêu gương, nhân rộng và tạo sự tương tác dễ dàng giữa người dân với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và lực lượng công an.

Đến nay, toàn xã đã thành lập 9 Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở, 11 tổ công tác theo Đề án 06 của Chính phủ; củng cố, kiện toàn 52 Tổ nhân dân tự quản về ANTT, 1 Ban hòa giải và 9 Tổ hòa giải các ấp. Tổ chức kiện toàn 4 Ban chỉ đạo của 4 mô hình phòng, chống tội phạm; duy trì hoạt động của các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ như: Tổ nhân dân tự quản về ANTT; Quy chế phối hợp giải quyết tình hình ANTT địa bàn giáp ranh; mô hình Mạng xã hội - Zalo vì ANTT xã hội, Camera giám sát ANTT... Qua đó, các mô hình, tổ chức quần chúng đi vào hoạt động hiệu quả, là nòng cốt trong phong trào của địa phương, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 19 năm Ngày hội TDBVANTQ, xã Ninh Hòa đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm cho hàng ngàn lượt người dân, phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền cấp căn cước, về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa cho quần chúng nhân dân. Tổ chức cho 100% hộ dân trên địa bàn ký cam kết thực hiện 3 tiêu chí chung và 5 tiêu chí cụ thể về “Huyện không có tệ nạn ma túy”. Chủ động xây dựng, duy trì, củng cố, kiện toàn các mô hình, tổ chức quần chúng đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Tại Ngày hội, Ban Chỉ đạo 138 xã đã trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ; vận động trao nhà đại đoàn kết cho hộ dân gặp khó khăn về nhà ở và tặng nhiều suất quà cho người dân còn khó khăn trên địa bàn.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo 138 xã Vĩnh Lộc A, thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân) cũng tổ chức thành công Ngày hội TDBVANTQ. Như vậy, 9/9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hồng Dân đã hoàn thành việc tổ chức Ngày hội TDBVANTQ. Ngày hội đã tạo sinh khí sôi nổi, cổ vũ lực lượng công an và toàn dân chung tay xây dựng phong trào TDBVANTQ ngày càng rộng khắp, góp phần giữ vững ANTT tại địa bàn, vì cuộc sống bình yên hạnh phúc của Nhân dân.

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.