Tin tức

Huyện Phước Long: Đến năm 2029, 80% công chức dân tộc thiểu số có trình độ đại học

Thứ Tư, 10/07/2024 | 16:26

(BL-NQ) Sáng 10/7, tại hội trường Huyện ủy Phước Long, 120 đại biểu đại diện cho hơn 4.500 đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã về dự Đại hội đại biểu các DTTS huyện Phước Long lần thứ III - năm 2024.

Đại hội đã đánh giá tình hình dân tộc và vùng đồng bào DTTS huyện giai đoạn 2019 - 2024. Năm năm qua, đồng bào DTTS đã nỗ lực và được tạo điều kiện học tập, lao động, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương Phước Long.

Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững”, tại đại hội, các đại biểu đã hứa quyết tâm thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia đầy đủ các phong trào cách mạng của địa phương.

Huyện Phước Long phấn đấu đến cuối giai đoạn 2024 - 2029, trong hệ thống chính trị bảo đảm tỷ lệ, cơ cấu hợp lý cán bộ người DTTS; 80% công chức cấp xã vùng DTTS có trình độ từ cao đẳng, đại học trở lên; tất cả người DTTS thuộc diện nghèo nằm trong tiêu chí được hỗ trợ thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đại hội cũng đã hiệp thương, cử chọn 10 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV - năm 2024.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.