Tin tức

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Nữ lãnh đạo HTX khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Thứ Ba, 30/07/2024 | 08:37

* Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Bạc Liêu tham dự hội nghị

(BL-CL) Tối 29/7, tại Hà Nội, Liên minh HTX Việt Nam (VCA) phối hợp với Liên minh HTX quốc tế Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ICA-AP) tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Nữ lãnh đạo HTX khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị diễn ra từ ngày 29 - 31/7/2024. Đại diện tỉnh Bạc Liêu có bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của Việt Nam. Ảnh: C.L

Với chủ đề: “Trao quyền lãnh đạo: Định hướng tương lai của hợp tác xã do phụ nữ làm chủ”, sự kiện này là hoạt động thường niên bên lề Hội nghị Ban lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ICA-AP).

Đây là diễn đàn để các nữ lãnh đạo, giám đốc và doanh nhân nữ trong khu vực hợp tác xã chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và tạo sự kết nối giữa các quốc gia và các ngành/lĩnh vực trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của môi trường thế giới hậu dịch COVID-19. Cùng đó, đại biểu nhận diện rõ hơn những thách thức và những vấn đề mới nổi đối với phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã trong khu vực và trên toàn thế giới, khuyến khích sự tham gia của phụ nữ vào các hoạt động của hợp tác xã, đặc biệt nắm giữ vai trò quan trọng, chủ chốt trong việc ra quyết định phát triển hợp tác xã.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Cao Xuân Thu Vân - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhấn mạnh, bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trong phát triển kinh tế là mối quan tâm của các quốc gia trên thế giới và khu vực. Nhiều hợp tác xã được thành lập và lãnh đạo bởi phụ nữ đang hoạt động hiệu quả, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho thành viên và người lao động.

Ở Việt Nam, chỉ tính riêng trong lĩnh vực nông nghiệp, mặc dù chưa có số liệu nghiên cứu đầy đủ nhưng có ít nhất 10% phụ nữ tham gia quản lý trong số 18.340 hợp tác xã nông nghiệp; 85% lao động nữ tham gia và có việc làm ổn định trong lĩnh vực này.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các tham luận, ý kiến của các chuyên gia, khách mời nhằm khuyến khích phụ nữ tham gia và điều hành hợp tác xã; nhận diện một số thách thức đặt ra trong tình hình mới với việc xây dựng và phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.