Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX

Thứ Hai, 04/12/2017 | 17:13

(BL-TT) Sáng nay, 5/12/2017, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) khai mạc kỳ họp thứ 5. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày với nhiều nội dung quan trọng như: HĐND tỉnh sẽ có 16 báo cáo và 18 dự thảo nghị quyết chuyên đề trên một số lĩnh vực theo yêu cầu thực tiễn của địa phương. Trong đó, đáng quan tâm là Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020; quy định mức hỗ trợ thực hiện xây dựng nông thôn mới đến năm 2020; phê chuẩn đề án hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động giai đoạn 2018 - 2020; thông qua tổng số lượng người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018… Đồng thời, UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng sẽ trả lời các ý kiến của cử tri trong tỉnh đã phản ánh trước kỳ họp.
Kỳ họp lần này sẽ dành thời gian 3 buổi cho phần thảo luận và chất vấn. Đại biểu tập trung thảo luận phân tích nhiều vấn đề bất cập hiện nay như: những khó khăn trong phát triển nông nghiệp, đặc biệt là tìm nguyên nhân dẫn đến việc không đạt được lộ trình xây dựng nông thôn mới; thu ngân sách không đạt theo nghị quyết đề ra; vì sao tiến độ giải ngân cả năm chưa được 60% nguồn vốn xây dựng cơ bản; hiệu quả của các dự án thu hút đầu tư chưa cao; tiến độ triển khai xây dựng nhà ở theo Quyết định 22, 33 của Thủ tướng Chính phủ còn chậm…

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.