Tin tức

Khám sàng lọc bệnh tim cho 250 trẻ em

Thứ Hai, 14/11/2022 | 16:58

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Sau 1,5 ngày diễn ra (12 và 13/11) tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, Chương trình “Trái tim cho em” đã thăm khám cho 250 trẻ em là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bạc Liêu, phát hiện 20 cháu cần phải can thiệp.

Chương trình do Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) thực hiện từ năm 2008, và đây là lần đầu tiên hoạt động này đến với tỉnh Bạc Liêu. Theo đó, trẻ em từ sơ sinh đến dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận có các triệu chứng, biểu hiện về bệnh tim đã được bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh thăm khám.

Trung tá Nguyễn Quang Phong - Giám đốc Viettel Bạc Liêu, cho biết: Trong số 20 trường hợp phải can thiệp nêu trên, có 18 ca có chỉ định phẫu thuật (2 cháu cần mổ gấp), còn lại 2 bệnh nhân chỉ cần uống thuốc. Chi phí mỗi ca phẫu thuật khoảng 40 triệu đồng, do Chương trình tài trợ.

Sau 14 năm triển khai, Chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 6.000 bệnh nhi, tổ chức 84 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho gần 140.000 trẻ em trên toàn quốc.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.