Tin tức

Khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh tại huyện Hòa Bình và TX. Giá Rai

Thứ Bảy, 13/07/2024 | 16:29

Ngày 12/7, đoàn cán bộ tỉnh do ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh các công ty, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản ở huyện Hòa Bình và TX. Giá Rai. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo Sở Công thương, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm và thủy sản tỉnh.

Ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc với Công ty GIRMEX (TX. Giá Rai).

Theo đó, đoàn đến khảo sát và làm việc với các Công ty TNHH Thủy sản Nguyễn Thắng (huyện Hòa Bình), Công ty CP Chế biến thực phẩm Ngọc Trí và Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp Giá Rai (GIRMEX) (TX. Giá Rai). Tại các nơi đến, lãnh đạo các công ty đã báo cáo tình hình hoạt động, chế biến thủy sản 6 tháng đầu năm và phương hướng phát triển 6 tháng cuối năm 2024. Theo các công ty, giá tôm nguyên liệu trong nước cao hơn một số nước như Ấn Độ, Ecuador từ 20 - 30% nên khó khăn trong việc cạnh tranh thị trường. Nguồn tôm nguyên liệu ngoài thu mua trong tỉnh thì các công ty còn thu mua ở các tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Kiên Giang… Các công ty quan tâm nguồn tôm sạch từ mô hình lúa - tôm, tôm - rừng, tôm quảng canh được các thị trường xuất khẩu ưa chuộng; quan tâm các thị trường truyền thống và tìm kiếm khách hàng mới, thị trường mới. Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp cũng quan tâm đến đời sống của người lao động. Hiện thu nhập của người lao động ở các công ty dao động từ 8 - 8,7 triệu đồng/tháng…

Tại buổi làm việc, các công ty còn trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh, các ngành hữu quan tháo gỡ để công ty, doanh nghiệp yên tâm sản xuất - kinh doanh.

Phát biểu tại các buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Hiếu ghi nhận và chia sẻ những khó khăn với các công ty. Song, theo dự báo của ngành chức năng thì tình hình xuất khẩu 6 tháng cuối năm có chiều hướng tăng. Hiện các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh chỉ thu mua, tiêu thụ khoảng 30% sản lượng tôm nguyên liệu trong tỉnh. Đề nghị các công ty quan tâm hơn nguồn tôm nguyên liệu ở vùng Bắc Quốc lộ 1A, nhất là tôm nuôi theo mô hình tôm - lúa, đây là nguồn tôm sạch được ưa chuộng. Vì vậy, các công ty nên ký hợp đồng với các hợp tác xã bao tiêu nguồn tôm này. Ngành Nông nghiệp cũng sẽ phối hợp với các địa phương hướng dẫn nông dân nuôi tôm sạch, đăng ký cấp mã số vùng nuôi, đảm bảo truy xuất nguồn gốc để hình thành vùng nguyên liệu đảm bảo chất lượng xuất khẩu cung cấp cho các công ty…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.