Tin tức

Khởi động Dự án Tăng cường khả năng chống chịu vùng ven biển ĐBSCL

Thứ Sáu, 05/07/2024 | 16:32

Lãnh đạo Sở NN&PTNT Bạc Liêu cùng đại diện IUCN trao đổi về việc triển khai dự án. Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Ngày 5/7, Sở NN&PTNT Bạc Liêu phối hợp với Liên minh Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên (IUCN) tổ chức khởi động Dự án Tăng cường khả năng chống chịu vùng ven biển Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Tại buổi khởi động dự án, các đại biểu đã nghe các nhà khoa học, chuyên gia trình bày các vấn đề về: Phát triển bền vững rừng ven biển góp phần thực hiện các chủ trương của Nhà nước để ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) và nâng cao sinh kế của người dân ven biển; Cải thiện hệ thống tuần hoàn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản bền vững; Hệ thống nuôi trồng thủy sản đa canh tuần hoàn thích ứng với BĐKH trong ngành nuôi tôm ở ĐBSCL...

Được biết, dự án sẽ được thực hiện tại Bạc Liêu trong 3 năm (2024 - 2026). Dự án sẽ hỗ trợ, cung cấp chi phí vốn cho 23 hộ gia đình bao gồm thiết bị RAS, cây giống rừng ngập mặn và công tác đào đất để thiết lập lại chế độ nước tuần hoàn tự nhiên; khôi phục 9ha rừng ngập mặn trong đê biển… Nguồn kinh phí dự án viện trợ không hoàn lại hơn 12,1 tỷ đồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.