Tin tức

Không được chủ quan, lơ là đối với nguy cơ sạt lở

Thứ Hai, 24/06/2024 | 16:51

Hiện trường vụ sạt lở nhà dân ở khu vực khóm 6 (Phường 5, TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 24/6, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh để nghe báo cáo về tình hình sạt lở, sụt lún, triều cường dâng cao để bàn giải pháp phòng, chống, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản và an toàn sản xuất cho người dân.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, tính đến 18 giờ ngày 23/6/2024 khu vực sạt lở thuộc khóm 6 (Phường 5, TP. Bạc Liêu) có tổng số 39 căn nhà bị ảnh hưởng trong phạm vi chiều dài sạt lở 800m. Còn tại TX. Giá Rai cũng vừa xuất hiện một vụ sạt lở trên địa bàn phường Hộ Phòng làm ảnh hưởng 5 căn nhà. Trong mùa khô vừa qua, trên địa bàn huyện Hồng Dân cũng xuất hiện tình trạng sụt lún, sạt lở làm hư hỏng hơn 1km đường giao thông nông thôn và nhà người dân.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Tình hình thời tiết ngày càng diễn biến cực đoan, khó dự báo, do đó, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, vùng sản xuất các địa phương cần tuyên truyền sâu rộng đến các hộ dân có nhà ở ven các tuyến kênh, rạch phải có phương án gia cố, không cơi nới, lấn chiếm lòng sông, không được chủ quan, lơ là đối với nguy cơ sạt lở. Các địa phương cần chủ động thống kê các điểm sạt lở để cảnh báo từ sớm cho người dân biết, chủ động phòng, chống sạt lở.

Đối với những hộ dân bị ảnh hưởng bởi sạt lở thì địa phương phải có phương án hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, nhất quyết không để xảy ra thiệt hại về người, nếu cần thiết có thể cưỡng chế di dời. Bên cạnh đó, các địa phương nằm trong vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các loại hình thiên tai cần phải tính đến việc bố trí các khu tái định cư.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.