Tin tức

Ký kết các hoạt động thanh niên giữ gìn an ninh trật tự

Thứ Ba, 08/07/2014 | 09:42

* Văn nghệ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”

Lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Bạc Liêu chứng kiến lễ ký kết. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Chiều 7/7, tại Công an tỉnh Bạc Liêu, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn các tỉnh Tây Nam bộ đã ký kết các hoạt động thanh niên giữ gìn an ninh trật tự giai đoạn 2014 - 2017. Đến dự có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Võ Văn Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Các bên sẽ phối hợp trên các nội dung như tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật; tổ chức các phong trào, hoạt động để tập hợp thanh niên; xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội. Trong đó trọng tâm phấn đấu tất cả cơ sở Đoàn trong lực lượng Công an nhân dân kết nghĩa với ít nhất một cơ sở Đoàn ngoài lực lượng và tổ chức có hiệu quả các hoạt động phối hợp.

Thượng tướng Bùi Văn Nam chỉ đạo các tổ chức Đoàn cần năng động, sáng tạo đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức hoạt động để thu hút ngày càng đông đảo thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh trật tự, gắn kết chặt chẽ các hoạt động xung kích, tình nguyện của thanh niên trên các lĩnh vực với việc xây dựng và phát triển sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sau lễ ký kết, các đại biểu đã đến thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) để tham dự giao lưu văn nghệ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” và tặng quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

50 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng, gồm: gạo, nhu yếu phẩm, tủ thuốc và dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu đã được Ban tổ chức trao cho 50 gia đình ngư dân ở thị trấn Gành Hào để ngư dân yên tâm bám biển, góp phần bảo về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đêm giao lưu văn nghệ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Thanh niên với biển đảo quê hương năm 2014 đã được Tỉnh đoàn Bạc Liêu và Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an triển khai tại huyện Đông Hải. Ngoài giao lưu văn nghệ và tặng quà cho ngư dân, các đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội còn trồng cây xanh, hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội, cấp phát giấy chứng minh nhân dân, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con ngư dân trong huyện.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.