Tin tức

Ký kết phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”

Thứ Ba, 06/08/2024 | 08:02

Chiều 5/8, tại TP. Bạc Liêu, trước sự chứng kiến của ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh và Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt Ban Liên lạc) đã ký kết bản thỏa thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng” lần thứ III - năm 2024 - (ảnh).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Những năm qua, cùng với công tác tập trung chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tỉnh Bạc Liêu đã tranh thủ nhiều nguồn lực để thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng hạ tầng vùng nông thôn... Song, do nguồn lực còn hạn chế nên địa phương còn nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn rất cần sự hỗ trợ, chia sẻ của Ban Liên lạc.

Còn ông Lê Việt Quân - Phó trưởng Ban Liên lạc cho biết: Từ sau đại dịch COVID-19, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nên công tác tài trợ cho Ban Liên lạc thực hiện hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau bị ảnh hưởng không tốt. Trong năm nay và những năm tiếp theo, Ban liên lạc sẽ tiếp tục khởi động lại các hoạt động, trong đó Chương trình văn nghệ “Quê hương và những tấm lòng”.

Sau đó, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bạc Liêu và Ban Liên lạc đã thông qua toàn văn văn bản thỏa thuận và tiến hành ký kết. Bản thoả thuận xác định vai trò, trách nhiệm của mỗi bên trong công tác phối hợp thực hiện Chương trình “Quê hương và những tấm lòng” lần thứ III - năm 2024 nhằm huy động nguồn lực xây dựng 2 cây cầu nông thôn và 120 căn nhà đồng hương tại Bạc Liêu.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.