Tin tức

Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên

Thứ Tư, 10/01/2024 | 08:09

Tối 9/1, Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (HS-SV) và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024); tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023. Đến dự có ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 200 HS-SV đại diện cho tất cả HS-SV trong toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy và Bí thư Tỉnh đoàn - Phạm Tuấn Tài trao bằng khen cho học sinh - sinh viên tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy biểu dương những thành tích xuất sắc của phong trào HS-SV tỉnh nhà trong thời gian qua. Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, HS-SV Bạc Liêu đã không ngừng phấn đấu, lập nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi đạo đức cách mạng. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hoạt động phong phú đã mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho HS-SV được quan tâm nhiều hơn, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của thế hệ trẻ. HS-SV ngày càng tiếp thu có chọn lọc thông tin, sẵn sàng đấu tranh phản biện lại những thông tin sai lệch, kích động, đi ngược chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” đã tạo môi trường thuận lợi để HS-SV rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân.

Bên cạnh đó, các phong trào hành động cách mạng của HS-SV cũng đã có nhiều bước phát triển mới, đóng góp vào sự phát triển của quê hương Bạc Liêu. HS-SV đã tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia tốt cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bạc Liêu thời kỳ mới”, cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”… Đặc biệt, các sự kiện quan trọng của tỉnh trong thời gian qua luôn có sự đóng góp tích cực của lực lượng HS-SV các trường đại học, cao đẳng và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh, đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và du lịch của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nguyễn Trang Anh Thư trao chứng nhận danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp tỉnh cho các em học sinh.

Buổi lễ đã ôn lại truyền thống HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam qua 74 năm rèn luyện và trưởng thành. Và để ghi nhận, biểu dương những HS-SV tiêu biểu, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 2 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 13 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và 47 học sinh được công nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn trao tặng bằng khen cho 20 HS-SV tiêu biểu; Hội Khuyến học tỉnh trao 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã khen thưởng cho các đơn vị đạt giải tại Hội thao chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam diễn ra trong 2 ngày (6 - 7/1/2024), với sự tham gia của gần 250 vận động viên là HS-SV của các trường đại học, cao đẳng và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh.

Tin, ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.