Tin tức

Lãnh đạo tỉnh khảo sát tình hình sạt lở ở TP. Bạc Liêu và TX. Giá Rai

Chủ Nhật, 23/06/2024 | 17:41

Ngày 23/6, đoàn cán bộ tỉnh gồm đồng chí Tạ Trung Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT và chính quyền địa phương khảo sát các điểm sạt lở trên địa bàn TP. Bạc Liêu và TX. Giá Rai.    

Lãnh đạo tỉnh, TP. Bạc Liêu và Sở NN&PTNT trao đổi các phương án di dời các hộ bị ảnh hưởng do sạt lở.

Theo đó, đoàn đến khảo sát tại các hộ có nhà sau bị sạt lở xuống sông và một số hộ có nguy cơ bị sạt lở tại khóm 6 và khóm 8 (Phường 5, TP. Bạc Liêu) và phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai). Tại các nơi đến, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ bị thiệt hại và các hộ bị ảnh hưởng do sạt lở.

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở ở phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai).

Theo báo cáo, phạm vi ảnh hưởng sạt lở ở Phường 5 dài khoảng 800m, có 34 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 4 hộ có nhà sau bị sạt lở xuống sông. Đến nay, đơn vị thi công phối hợp với TP. Bạc Liêu hỗ trợ các hộ dân bị sạt lở nhà sau mỗi hộ 5 triệu đồng. Còn TX. Giá Rai, ven kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau có hơn 1.000 hộ nằm trong khu vực bảo lưu sông có nguy cơ sạt lở. Trong 2 ngày 22 - 23/6, khu vực khóm 2 (phường Hộ Phòng) xảy tình trạng sạt lở làm ảnh hưởng 5 hộ dân (trong đó, có 2 hộ bị ảnh hưởng nặng). UBND phường Hộ Phòng và TX. Giá Rai vận động các hộ dân và đưa lực lượng xuống giúp dân di dời tài sản đến nơi an toàn… Ngoài ra, có 89 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở dọc kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau thuộc xã Tân Phong cũng có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở cao. Thị xã đã cắm bảng cảnh báo khu vực nguy cơ sạt lở và tiếp tục vận động các hộ dân di dời đến nơi khác để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản…

Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn.

Phát biểu tại các điểm khảo sát, đồng chí Tạ Trung Dũng cho rằng: Các địa phương cần phải di dời người và tài sản ra khỏi khu vực sạt lở, nguy cơ sạt lở để đảm bảo tính mạng, tài sản cho người dân. Nếu hộ nào không có nhà người thân, không thuê được nhà thì di dời vào các điểm trường học ở tạm. Khu vực nào đã có dự án giải phóng mặt bằng thì khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bồi thường cho người dân. Các hộ không đủ điều kiện nhưng nếu để đó không an toàn thì TP. Bạc Liêu cũng cần xem xét có phương án di dời. Đối với TX. Giá Rai, khu vực từ Hộ Phòng kéo dài xuống xã Tân Phong có nhiều hộ dân sống trong khu vực bảo lưu ven sông và nguy cơ sạt lở rất cao. Về lâu dài, thị xã cần có phương án di dời, bố trí nhà ở xã hội cho các hộ dân bị thiệt hại do sạt lở và kể cả các hộ nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở. Đồng thời, đề nghị các địa phương cắm các bảng cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm để người dân biết…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.