Tin tức

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng

Thứ Tư, 21/08/2024 | 10:40

Chiều 20/8, Ban Tổ chức (BTC) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng. Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng BTC Trung ương chủ trì hội nghị.

Đại diện BTC Trung ương đã thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng được Ban Tổ chức Trung ương chủ trì tổng hợp, xây dựng trên cơ sở báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng (ban hành kèm theo Quyết định 244 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI) của 67/67 Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu - Hồ Thanh Thủy có ý kiến đóng góp tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia góp ý kiến liên quan đến việc xây dựng bố cục, kết cấu, nội dung chính trong dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng. Đồng chí Hồ Thanh Thủy - Trưởng BTC Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng đã có ý kiến: điều chỉnh ở Điều 1, Điều 3 về đối tượng, phạm vi điều chỉnh cần nói rõ ra chứ không nói chung chung; ở Điều 4 về nhiệm vụ của cấp ủy triệu tập Đại hội thì đề xuất thêm nội dung triệu tập Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra; Điều 9 về thủ tục ứng cử có thể nêu như Quy định 80 cho cụ thể, nên ghi rõ hồ sơ không quá 6 tháng để hoạt động giới thiệu ứng cử…

Kết luận hội nghị, Phó trưởng BTC Trung ương - Nguyễn Quang Dương ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu vào dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng. Đồng chí đề nghị Tổ biên tập tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý của các đại biểu; tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo để sớm trình Bộ Chính trị.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.