Tin tức

LĐLĐ TP. Bạc Liêu: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 4a

Thứ Năm, 01/08/2024 | 09:32

* Khen thưởng 43 tập thể, cá nhân góp phần xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh

Chiều 31/7, LĐLĐ TP. Bạc Liêu tổ chức hội nghị sơ kết công tác hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024 và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 4a của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) “về nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đáp ứng yêu cầu phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”.

Lãnh đạo LĐLĐ TP. Bạc Liêu khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu tại hội nghị.

Trong 10 năm qua, tổ chức và hoạt động của Công đoàn thành phố đã có nhiều nỗ lực, cố gắng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo phương châm vì cơ sở, hướng mạnh về cơ sở. Hiệu quả hoạt động của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở ngày càng được nâng cao. Về triển khai thực hiện 5 nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 4a được triển khai đồng độ, hiệu quả. Hiện số cán bộ công đoàn chuyên trách có trình độ đại học đạt 100%, trình độ lý luận chính trị cao cấp 3 đồng chí, chiếm 60%. Chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền cùng cấp và người sử dụng lao động thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc trong cơ quan, doanh nghiệp. Hằng năm, số đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đạt trên 100% kế hoạch; có 64,7% đơn vị ngoài nhà nước tổ chức hội nghị người lao động, đạt trên 92%; trên 70% doanh nghiệp ngoài nhà nước có thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể; có nhiều nội dung có lợi hơn cho đoàn viên và người lao động, đạt trên 100%...

Tại hội nghị, LĐLĐ thành phố cũng đã sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai các giải pháp trọng tâm ở 6 tháng cuối năm 2024 với quyết tâm hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra.

Dịp này, LĐLĐ TP. Bạc Liêu đã khen thưởng 4 tập thể, 39 cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong thực hiện Nghị quyết 4a, tham gia xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.