Tin tức

Lễ tưởng niệm - cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Thứ Tư, 16/11/2022 | 19:40

Các đại biểu thắp hương tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.  

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)”, tối 16/11/2022, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm - cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT tại chùa Long Phước (Phường 5, TP. Bạc Liêu).

Tham dự lễ tưởng niệm có các ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kim Miên - Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh, Nguyễn Huy Dũng - Giám đốc Sở GT-VT, Phó Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Thành ủy TP. Bạc Liêu… Cùng tham dự còn có các vị Hòa thượng, hàng trăm chư tôn, tăng ni, phật tử và thân nhân của các nạn nhân TNGT.

Quang cảnh lễ tưởng niệm - cầu siêu.

Mở đầu lễ tưởng niệm - cầu siêu, Ban ATGT tỉnh trình chiếu video về các vụ TNGT, hậu quả TNGT để lại cho các gia đình. Sau nghi thức niệm phật cầu gia hộ, Thượng tọa Thích Giác Nghi - Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh phát biểu khai mạc buổi lễ. Thượng tọa Thích Giác Nghi chia sẻ nỗi đau, mất mát với những gia đình không may có người thân tử vong và chịu thương tật do TNGT. Đồng thời, kêu gọi tất cả tăng, ni, phật tử nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông, ứng xử văn hóa  khi tham gia giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Ban ATGT tỉnh cho biết, trong 10 tháng năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 26 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 21 người. Nguyên nhân chủ yếu của TNGT là do người tham gia giao thông không chấp hành nghiêm các qui định của pháp luật về giao thông như: Phóng nhanh, vượt ẩu; đi không đúng làn đường, phần đường; uống rượu, bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông…Những đau thương, mất mát mà gia đình nạn nhân TNGT phải gánh chịu là rất lớn về mặt tinh thần; bên cạnh đó tổn thất nặng nề về mặt kinh tế, nhiều gia đình phải rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nghèo đói do hậu quả của TNGT; xã hội cũng đồng thời bị tác động theo hướng tiêu cực.

Phó Ban ATGT tỉnh khẳng định, đã đến lúc mỗi người cần phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của TNGT đến sự phát triển bền vững của đất nước, sự ổn định của xã hội. Cần phải thẳng thắn nhìn nhận rằng trong các vụ TNGT, có lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng và vai trò quản lý Nhà nước. Dịp này, Phó Ban ATGT tỉnh kêu gọi các cấp Giáo hội Phật giáo tăng cường tuyên truyền, vận động Tăng Ni, Phật tử thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông; mỗi người dân hãy làm tất cả những gì có thể để TNGT không còn là nỗi đau, nỗi ám ảnh. Từ đó góp phần để tỉnh Bạc Liêu ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và an toàn.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã thắp hương và dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

Ban nghi lễ Phật giáo tổ chức Chiêu u vong linh nạn nhân tai nạn giao thông tại các “điểm đen” tai nạn giao thông.

* Trước đó, sáng cùng ngày, Ban nghi lễ Phật giáo đã tổ chức lễ Chiêu u vong linh các nạn nhân TNGT tại những khu vực thường xuyên xảy ra TNGT trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: T.H - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.