Tin tức

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2022: Bạc Liêu đoạt 4 Huy chương vàng cá nhân

Thứ Hai, 21/11/2022 | 15:48

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2022 đã kết thúc với 139 huy chương và nhiều giải thưởng được trao cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Lễ bế mạc và trao giải vừa diễn ra đêm 20/11 tại TP. Tân An (tỉnh Long An).

Với những phút xuất thần trong vai Tâm của vở “Dòng sông đỏ” (Hội Văn nghệ dân gian), nghệ sĩ Diễm My là một trong 4 cá nhân của Bạc Liêu đoạt Huy chương Vàng tại Liên hoan. Ảnh: C.T

Diễn ra từ ngày 5 - 20/11, Liên hoan quy tụ hơn 800 diễn viên đến từ 22 đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa trên cả nước. Với 27 vở diễn (gồm 7 vở đề tài lịch sử, 4 vở dân gian và 16 vở đề tài chiến tranh - cách mạng và đương đại), Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng (HCV) cho 5 vở, 7 vở đoạt Huy chương Bạc (HCB) (trong đó có 2 vở: “Thái sư Trần Thủ Độ” và “Làm vua - Chuyện ngoài chính sử” của đơn vị Nhà hát Cao Văn Lầu) và 3 vở đoạt Huy chương Đồng (trong đó có vở “Dòng sông đỏ” của Hội Văn nghệ dân gian Bạc Liêu).

Về giải cá nhân, có 40 HCV, 53 HCB và 31 HCĐ. Trong đó, Bạc Liêu có 4 cá nhân đoạt HCV gồm: NSƯT Ngọc Đợi, NSƯT Giang Tuấn, nghệ sĩ Diễm My và nghệ sĩ Vĩnh Sơn; 7 cá nhân đoạt HCB gồm: NSƯT Mỹ Hạnh, các nghệ sĩ Công Tràng, Như Huỳnh, Anh Chàng, Hoàng Dững, Thúy Ái, Lâm Minh Nghiêm.

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.