Tin tức

Liên minh Hợp tác xã tỉnh: Sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Thứ Ba, 09/07/2024 | 15:16

Chiều 9/7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết tình hình công tác tập thể, HTX 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh thành lập mới 4 tổ hợp tác (THT), 16 HTX, nâng tổng số đến nay có 522 THT và 241 HTX. Trong đó, 11 HTX có 15 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Các HTX tiêu biểu trên các lĩnh vực như HTX Vĩnh Cường (huyện Hòa Bình), HTX Quyết Tiến (huyện Phước Long), HTX Artemia Vĩnh Châu - Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu), HTX Ba Đình (huyện Hồng Dân), HTX Đồng Tiến (TX. Giá Rai), HTX Dịch vụ vận tải Thắng Lợi (huyện Vĩnh Lợi)... Ngoài ra, tỉnh có 3 Liên hiệp HTX với 31 thành viên trên lĩnh vực cung ứng dịch vụ, sản phẩm đầu vào và tiêu thụ đầu ra cho các HTX trong sản xuất lúa gạo và thủy sản.

Về hỗ trợ các HTX tiếp cận vốn của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX, đến nay đã giải ngân 8 dự án với số tiền 2,86 tỷ đồng. Tổng dự nợ hiện nay của Quỹ hỗ trợ là 16,175 tỷ đồng với 33 dự án...

Tại hội nghị, Liên minh HTX tỉnh đã đánh giá và nhận diện những khó khăn, hạn chế; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024 để hoạt động kinh tế tập thể, HTX ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.