Tin tức

Liên tiếp bắt tạm giam các đối tượng lừa đảo hụi

Thứ Tư, 16/11/2022 | 10:28

Chiều 16/11, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành bắt giữ đối với Trương Thị Thùy (sinh năm 1981, ngụ xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trương Thị Thùy tại cơ quan Công an.

Từ năm 2014, Trương Thị Thùy bắt đầu mở các dây hụi và mời gọi người dân trên địa bàn tham gia chơi hụi với các hình thức như hụi tháng, hụi nửa tháng, hụi 10 ngày. Đến năm 2018, một số hụi viên đã hốt hụi không đóng tiền hụi chết hoặc đóng trễ, dẫn đến Trương Thị Thùy mất cân đối về tài chính, không có khả năng lấp tiền hụi nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các hụi viên. Trương Thị Thùy đã mạo danh các hụi viên để hốt hụi, bán hụi khống cho hụi viên nhằm chiếm đoạt số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Đến ngày 19/10/2021, Trương Thị Thùy tuyên bố “vỡ” hụi.

Trước đó, vào sáng 15/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cũng tiến hành bắt tạm giam đối với Ong Thị Bích Ngọc (sinh năm 1988, ngụ xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ong Thị Bích Ngọc cũng là chủ hụi, dùng tên khống, mạo danh tên của các hụi viên để hốt hụi, bán hụi với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Các vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Hải Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.