Tin tức

Miễn 100% tiền sử dụng đất đối với các dự án xã hội hóa của tỉnh

Thứ Tư, 23/10/2013 | 17:32

(BL-KP) UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND quy định về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung trên, các cơ sở thực hiện xã hội hóa được quyền lựa chọn hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc thuê đất, tính trên toàn bộ diện tích đất được giao, cho thuê đất để thực hiện các dự án, áp dụng trong thời hạn giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Trường hợp miễn 100% tiền sử dụng đất, tiền thuê đất hoặc giảm 50% tiền sử dụng đất, tiền thuê đất thì đơn giá đất xác định theo bảng giá đất do UBND tỉnh ban hành hàng năm. Các cơ sở thực hiện xã hội hóa đáp ứng đầy đủ các điều kiện tại quy định này được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, Nhà nước cho thuê đất để thực hiện các dự án xã hội hóa trong khu vực đất đô thị và đất ở.

Đối với các dự án xã hội hóa phải chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển hình thức từ thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất cũng sẽ được miễn, giảm tiền sử dụng đất, miễn tiền thuê đất theo quy định. Ngoài ra, cơ sở thực hiện xã hội hóa đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định còn được hưởng chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và được vay vốn tín dụng đầu tư, hỗ trợ sau đầu tư theo quy định về tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.