Tin tức

Một chủ hụi hầu tòa với mức hình phạt 10 năm tù

Thứ Ba, 17/09/2024 | 19:22

Bị truy tố lừa đảo hơn 2,5 tỷ đồng, ngày 17/9, bị cáo Lâm Bích Thảo (43 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) bị TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên án 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết luận điều tra xác định, bị cáo Thảo bắt đầu làm chủ hụi từ năm 2012, mở nhiều dây hụi như hụi ngày, hụi tháng với mức đóng hụi từ 500 ngàn đồng/ngày đến 5 triệu, 10 triệu đồng/tháng. Bị cáo mời gọi nhiều người chơi hụi trên địa bàn nhiều xã như Long Điền, Điền Hải, Long Điền Tây (huyện Đông Hải).

Bị cáo Lâm Bích Thảo tại phiên tòa ngày 17/9.

Cách quản lý, theo dõi hoạt động chơi hụi do bị cáo tự ghi vào sổ cá nhân, không giao danh sách những người chơi hụi cho các hụi viên; quá trình điều tra các bị hại xác định, do bị cáo làm chủ hụi lâu năm nên tin tưởng, không yêu cầu đưa danh sách hụi viên tham gia các dây hụi. Tại thời điểm vỡ hụi ngày 25/7/2022, Lâm Bích Thảo đang làm chủ 7 dây hụi chưa kết thúc, với tổng số tiền không có khả năng thanh toán lên hơn 2,5 tỷ đồng. Trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2022, Thảo mạo danh hụi viên để hốt hụi, bán hụi khống, mở hụi để hốt rồi tuyên bố vỡ hụi với ý định chiếm đoạt tiền các hụi viên.

Ngoài hình phạt tù, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Thảo phải bồi thường cho các bị hại với số tiền hơn 800 triệu đồng (số tiền còn lại Thảo đã khắc phục cho hụi viên).

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.