Tin tức

Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách - xã hội

Thứ Sáu, 27/10/2023 | 15:55

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh huyện Phước Long vừa tổ chức họp đánh giá tình hình hoạt động quý 3 và bàn giải pháp thực hiện quý 4/2023.

Tính đến cuối quý 3, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện có tổng nguồn vốn gần 415 tỷ đồng, tăng gần 37 tỷ đồng so với đầu năm. Doanh số cho vay trên 57 tỷ đồng, với hơn 2.000 lượt khách hàng vay; doanh số thu nợ trên 37 tỷ đồng; tổng dư nợ trên 383 tỷ đồng, tăng hơn 18 tỷ đồng so với năm 2022, với hơn 13.200 lượt khách hàng vay.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình nợ xấu của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện vẫn còn khá cao, lãi tồn đọng còn nhiều; một số hộ sau khi vay vốn chưa thực hiện tốt việc đóng lãi và tham gia tiền gửi hằng tháng, còn để lãi tồn đọng...

Để nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng CSXH trong những tháng cuối năm, ông Trần Văn Ân - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long đề nghị Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện chủ động phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn và các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác thực hiện chặt chẽ quy trình bình xét cho đối tượng vay vốn đảm bảo khách quan, đúng đối tượng, đúng mục đích; phát huy tốt vai trò của Ban chỉ đạo thu hồi nợ và huy động cả hệ thống chính trị trong việc xử lý nợ xấu. Việc xóa nợ, khoanh nợ phải xem xét đa chiều và thực hiện đúng quy định; tăng cường các hình thức tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của hộ vay trong việc sử dụng vốn và thực hiện nghĩa vụ trả nợ, lãi đúng quy định, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của người dân để phục hồi, phát triển kinh tế.

C.L - T.Q

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.