Tin tức

Nâng cao năng lực cho 150 công chức làm công tác thông tin, tuyên truyền

Thứ Năm, 10/10/2024 | 15:08

Ông Lâm Danh Nhân - Phó Giám đốc Sở TT-TT cấp giấy chứng nhận cho các học viên.

Ngày 10/10, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho 150 công chức làm công tác TT-TT năm 2024.

Phát biểu khai mạc và trực tiếp báo cáo 2 chuyên đề tại lớp tập huấn, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở TT-TT cho biết: Hằng ngày, khi sử dụng Internet, mạng xã hội, cán bộ, người dân sẽ tiếp cận lượng thông tin khổng lồ, trong đó có cả thông tin chính thống, tích cực và thông tin tiêu cực, xuyên tạc, sai sự thật. Cho nên, học viên dự tập huấn - người trực tiếp tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền về công tác thông tin đối ngoại, cần quan tâm đến hoạt động “phủ xanh” thông tin tích cực một cách kịp thời theo phương châm “lấy hoa thơm lấn át cỏ dại”.

Trong một ngày diễn ra, các báo cáo viên của Sở TT-TT đã giới thiệu đến người học một số vấn đề cơ bản về công tác thông tin đối ngoại; những điểm mới của Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; nội dung cơ bản về công tác thông tin cơ sở; hướng dẫn xây dựng, kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở.

Lớp tập huấn sẽ giúp cho đội ngũ công chức trực tiếp làm công tác TT-TT nắm được những kiến thức cơ bản trong tiến trình xây dựng bản tin thông tin cơ sở. Từ đó, góp phần kịp thời thông tin đến người dân tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, hoạt động đối nội, đối ngoại của địa phương.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.