Tin tức

Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT cho trên 100 cán bộ, giáo viên cấp trung học

Thứ Năm, 29/08/2024 | 15:24

Quanh cảnh lớp tập huấn.

Ngày 29/8, Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn khai thác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý giáo dục, tổ chức hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá cấp trung học. Tham gia lớp tập huấn có trên 100 học viên là cán bộ, giáo viên và nhân viên các trường THCS trong toàn huyện.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được chuyên viên của Sở GD-ĐT bồi dưỡng, hướng dẫn thực hiện các nội dung: Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và thực hiện chuyển đổi số hiệu quả trong quản lý, hoạt động giáo dục cấp THCS; Hướng dẫn thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ như: bàn giải pháp giúp đỡ học sinh yếu kém, giúp đỡ học sinh giỏi; Nội dung, phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với kế hoạch của từng môn học, hoạt động của các đơn vị theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị trường học nhằm tạo thuận lợi cho việc áp dụng phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, chú trọng pháp luật…

Đây là hoạt động thiết thực của ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi trước thềm năm học mới 2024 - 2025 nhằm nâng cao năng lực ứng dụng CNTT cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và nhân viên cấp trung học, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: C.K

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.