Tin tức

Ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt khai thác thủy sản có tính hủy diệt

Thứ Năm, 19/09/2024 | 09:08

 

Ngày 18/9, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 146 thực hiện Chỉ thị 27, ngày 4/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với việc khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh triển khai, phát động trong toàn hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn tỉnh; 100% cán bộ, đảng viên được quán triệt nội dung Chỉ thị 27 và các quy định có liên quan; 100% người dân tham gia hoạt động khai thác thủy hải sản được tuyên truyền các quy định pháp luật về việc nghiêm cấm, ngăn chặn các hành vi sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc, hóa chất cấm, ngư cụ cấm... để khai thác nguồn lợi thủy sản và các hành vi vi phạm khác ảnh hưởng đến môi trường, nguồn lợi thủy sản. Các vụ việc vi phạm về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản được phát hiện và xử lý kịp thời.

Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản sâu rộng đến toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là các quy định về việc nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc, nghề, ngư cụ mang tính hủy diệt để khai thác thủy sản, hình thức xử lý đối với các hành vi vi phạm về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Sử dụng các kênh truyền thông nâng cao hiệu quả tuyên truyền; vận động người dân cùng tham gia đấu tranh, tố giác, ngăn chặn các hành vi vi phạm về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; giao nộp các vật liệu nổ, công cụ kích điện, ngư cụ cấm khai thác thủy sản; thực hiện ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh ngư cụ, thiết bị điện và sử dụng kích điện để thu hoạch thủy sản nuôi.

Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh và phối hợp xử lý tình trạng khai thác nguồn lợi thủy sản bất hợp pháp và tận diệt.

Dụng cụ kích điện xiệt cá tận diệt nguồn lợi thủy sản được rao bán tràn lan trên mạng.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.