Tin tức

Ngành GD-ĐT huyện Đông Hải: Triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Thứ Năm, 29/08/2024 | 09:17

* Đầu tư hơn 60 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa trường lớp

Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2023 - 2024.

Chiều 28/8, ngành GD-ĐT huyện Đông Hải tổ chức tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Năm học 2023 - 2024, công tác quản lý của ngành GD-ĐT huyện Đông Hải có bước đổi mới mạnh mẽ và sáng tạo, thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 1, 2, 3, 4 cấp tiểu học và lớp 6, 7, 8 cấp THCS. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý và dạy học.

Chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp được nâng lên và chuẩn hóa. Quy mô mạng lưới trường lớp từng bước được sắp xếp phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Công tác xã hội hóa giáo dục thực hiện khá tốt, huy động được nguồn lực đầu tư bổ sung cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập.

Lãnh đạo IBND huyện Đông Hải trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Toàn ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, các cuộc vận động của ngành, chủ đề năm học của Sở GD-ĐT. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng, chính trị trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển chung của ngành, tạo được niềm tin của chính quyền địa phương, nhân dân.

Năm học qua, ngành tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS. Củng cố và phát huy hiệu quả các trung tâm học tập cộng đồng, tạo được môi trường thuận lợi cho người lao động tiếp tục tham gia học tập nâng cao trình độ. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đạt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra trong năm học.

Cụ thể, cấp mầm non đã có những chuyển biến tích cực trong công tác nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt. Cấp tiểu học có 98,32% học sinh hoàn thành chương trình lớp học. Cấp THCS có 99,4% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá - tốt, học sinh có học lực khá - giỏi đạt 64,2%… Trong năm học này, từ nguồn vốn được UBND huyện đầu tư và vốn sự nghiệp giáo dục, ngành đã chi hơn 60,6 tỷ đồng để xây dựng, mua sắm bổ sung, sửa chữa nâng cấp trường lớp học; 38 trường được đầu tư sử dụng phần mềm thư viện số…

Nhiệm vụ chủ yếu trong năm học 2024 - 2025 được ngành Giáo dục huyện Đông Hải xác định là tiếp tục rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp; phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bảo đảm an toàn trường học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục…

Với những nỗ lực không ngừng và thành tích đạt được trong năm học 2023 - 2024, nhiều tập thể, cá nhân của ngành Giáo dục huyện đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bảng tuyên dương, danh hiệu Chiến sĩ thi đua…

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.