Tin tức

Ngành Giáo dục tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Thứ Năm, 22/08/2024 | 17:31

Chiều 22/8, Sở GD-ĐT tổ chức tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng dự và phát biểu chỉ đạo.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng trao danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 6 cán nhân của ngành Giáo dục Bạc Liêu.

Theo đánh giá, sự nghiệp giáo dục của tỉnh thời gian qua đã có sự phát triển ổn định, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của ngành có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, mạng lưới cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục được sắp xếp, bố trí phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, vừa đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, vừa đáp ứng với yêu cầu đổi mới của ngành. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư xây dựng, mua sắm bổ sung phục vụ cho hoạt động dạy và học. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được các địa phương quan tâm thực hiện, đạt tỷ lệ khá cao, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Bùi Tấn Bảy tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể.

Trên nền tảng những kết quả của năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2024 - 2025 là: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục”, với phương châm hành động: “Lấy học sinh là trung tâm; thầy, cô giáo là động lực; nhà trường là bệ đỡ; gia đình là điểm tựa và xã hội là nền tảng”. Theo đó, trong năm học mới, toàn ngành sẽ tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai Kết luận 91-KL/TW, ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng đề nghị ngành Giáo dục tập trung thực hiện tốt việc đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” giai đoạn 2020 - 2025 bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”. Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách và có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là học sinh người dân tộc thiểu số nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em được đến trường học tập. Trong đó, tập trung ưu tiên phát triển giáo dục ở vùng sâu, vùng có nhiều đồng bào dân tộc, nhằm nâng cao dân trí, thu hẹp khoảng cách chênh lệch về giáo dục giữa các vùng.

Tặng Bảng tuyên dương cho các đơn vị đạt thành tích tiêu biểu của Khối thi đua năm học 2023 - 2024.

Dịp này, có 6 nhà giáo, cán bộ quản lý được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2023 - 2024 và tặng Bảng tuyên dương cho các đơn vị đạt thành tích tiêu biểu của Khối thi đua năm học 2023 - 2024.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.