Tin tức

Nghiêm cấm không cho tàu thuyền ra khơi từ 7 giờ ngày 20/12/2017

Thứ Tư, 20/12/2017 | 17:00

Bộ đội Biên phòng tỉnh kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi trú an toàn. Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Ban chỉ huy (BCH) Phòng chống thiên và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh vừa có Thông báo số 3/TB-BCH-VP ngày 19/12/2017 về việc triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão số 15.

BCH PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các sở, ngành cấp tỉnh khẩn trương triển khai một số giải pháp cụ thể như sau: Bộ đội Biên phòng tỉnh nghiêm cấm không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động từ 7 giờ ngày 20/12/2017. Kiểm đếm chính xác số lượng tàu thuyền và thuyền viên còn trên biển. Thông tin liên lạc thường xuyên về diễn biến bão số 15 cho các tàu, thuyền còn hoạt động ngoài khơi biết để tìm nơi trú tránh hoặc thoát ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão. Phối hợp với Sở NN&PTNT và các địa phương hướng dẫn nơi neo đậu cho tàu thuyền, đảm bảo tránh bị va đập; kiên quyết không để người trên tàu. Tổ chức, bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn; trực 24/24 giờ và báo cáo thường xuyên cho BCH PCTT&TKCN tỉnh. Khi có bản tin cuối cùng về bão số 15 thì cho tàu thuyền trở lại hoạt động.

Sở NN&PTNT phối hợp với các huyện, thị, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai một số nhiệm vụ và các giải pháp bảo vệ sản xuất nếu cơn bão gây mưa lớn trên diện rộng. Thông tin, hướng dẫn các tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi về biện pháp phòng tránh gió mạnh trên biển.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng thông tin, tuyên truyền rộng rãi về diễn biến của bão số 15 để nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời. Vận động nhân dân gia cố bờ bao, ao đầm, bơm tát nước để bảo vệ diện tích lúa thu đông, lúa trên đất tôm, diện tích nuôi trồng thủy sản và rau màu. Phân công trực ban 24/24 để theo dõi và chỉ đạo đối phó kịp thời với bão số 15.

Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng phát các bản tin, các văn bản chỉ đạo ứng phó với bão số 15 của BCH PCTT&TKCN cho nhân dân biết để chủ động, kịp thời phòng chống bão.  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.