Tin tức

Nghiệm thu dự án “Xây dựng mô hình xử lý nước sinh hoạt và mô hình biogas composite tại một số xã phát triển nông thôn mới tỉnh Bạc Liêu”

Thứ Ba, 08/10/2013 | 15:44

(BL-TĐ) Ngày 8/10/2013, tại Sở KH&CN, Hội đồng nghiệm thu dự án tổ chức hội nghị nghiệm thu dự án “Xây dựng mô hình xử lý nước sinh hoạt và mô hình biogas composite tại một số xã phát triển nông thôn mới tỉnh Bạc Liêu”.

Quang cảnh hội nghị nghiệm thu đề tài. Ảnh: T.Đ

Tiến sĩ Huỳnh Minh Hoàng, Giám đốc Sở KH&CN làm Chủ tịch Hội đồng. Chủ nhiệm dự án là kỹ sư Tống Xuân Uy, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN (thuộc Sở KH&CN).

Dự án gồm hai mô hình: Lắp đặt hệ thống xử lý nước sinh hoạt hợp vệ sinh và lắp đặt hầm ủ biogas bằng nhựa.

Dự án được triển khai thử nghiệm trong 2 năm (giai đoạn 2011 - 2013) với tổng kinh phí 571 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước đầu tư hơn 300 triệu đồng, số còn lại do các hộ tham gia dự án đóng góp. Dự án đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao, đủ điều kiện để nhân rộng vì đáp ứng các yêu cầu: thích hợp xử lý các thành phần ô nhiễm nước; hoạt động ổn định và hiệu quả xử lý cao; đơn giản trong vận hành và bảo trì; giá thành thấp. Riêng hầm ủ biogas bằng nhựa xử lý được hiện trạng ô nhiễm môi trường từ chất thải chăn nuôi gây ra, đồng thời góp phần giải quyết nhu cầu về năng lượng từ chính chất thải như: dùng làm chất đốt, phát điện từ khí biogas cho các thiết bị thắp sáng, dùng cho máy tắm nóng lạnh, sưởi ấm cho vật nuôi…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.