Tin tức

Người dân TP. Bạc Liêu ủng hộ giữ lại Phường 3 khi sắp xếp đơn vị hành chính

Thứ Hai, 29/07/2024 | 16:35

Phường 3 là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của TP. Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) UBND Phường 3 và UBND Phường 8 đang tiến hành các bước lấy ý kiến cử tri về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của TP. Bạc Liêu.

Danh sách toàn bộ cử tri đăng ký thường trú và đăng ký tạm trú trên địa bàn 2 phường đã được niêm yết tại trụ sở UBND phường và trụ sở các khóm.

Sau khi có kết quả lấy ý kiến cử tri, HĐND Phường 3 và HĐND Phường 8 sẽ họp cho ý kiến về Đề án.

Theo ông Phạm Minh Thành - Chủ tịch UBND Phường 3, qua các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử các cấp và những cuộc họp dân tuyên truyền về lý do, sự cần thiết sắp xếp ĐVHC, đa số người dân ủng hộ phương án giữ lại ĐVHC Phường 3 như Đề án.

Phường 3 có diện tích khoảng 0,93km2, thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Nghị quyết 35 năm 2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nên thuộc diện sắp xếp ĐVHC bắt buộc. UBND tỉnh lên phương án giữ Phường 3, điều chỉnh một phần diện tích tự nhiên, dân số khóm 8 và khóm Trà Kha B của Phường 8 ghép vào Phường 3. Sau khi sắp xếp, Phường 3 có 10 khóm, diện tích tự nhiên gần 6,2km2 (đạt hơn 112% so với tiêu chuẩn của Nghị quyết 35).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.