Tin tức

Nhiều hoạt động chào mừng 83 năm thành lập Hội LHNP Việt Nam

Chủ Nhật, 20/10/2013 | 16:46

* Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng Hội LHPN tỉnh nhân ngày 20/10

Chào mừng 83 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2013), sáng 20/10/2013, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm và tặng quà cho Hội LHPN tỉnh. Đại diện Tỉnh ủy, ông Quảng Trọng Ninh, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả của Hội LHPN tỉnh đạt được trong thời gian qua. Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng, kêu gọi Hội LHPN tỉnh tục phát huy vai trò của mình trong sự phát triển của tỉnh nhà để xứng đáng với 8 chữ vàng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng cho phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.

Ông Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho Hội LHPN tỉnh. Ảnh: H.T

* Sáng 20/10/2013, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội thi nấu ăn, cắm hoa với chủ đề “ Gia đình hạnh phúc”. Hội thi thu hút 10 đội tham gia, với 30 thí sinh là thành viên trong gia đình đến từ Hội LHPN các huyện, thành phố, lực lượng vũ trang, công an tỉnh.

Kết quả, ở phần thi nấu ăn, giải Nhất thuộc về huyện Vĩnh Lợi, giải Nhì thuộc về Công an tỉnh; phần thi cắm hoa, Công an tỉnh đoạt giải Nhất, huyện Hồng Dân đoạt giải Nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 16 giải Ba và Khuyến khích cho các đội còn lại.

* Cùng ngày, tại Nhà khách Tỉnh ủy, Hội LHPN Việt Nam tỉnh còn tổ chức Hội thi “Kiến thức cha mẹ, sức khỏe con” cấp tỉnh 2013. Dự hội thi có ông Quảng Trọng Ninh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một  số sở, ban, ngành. Hội thi có 10 đội tham gia, với 30 thí sinh thuộc 10 gia đình đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh. Tham gia hội thi, các đội trải qua 3 phần tranh tài: năng khiếu, kiến thức và vẽ tranh. Kết quả, giải Nhất thuộc về gia đình chị Hoàng Thị Luyên, đến từ đơn vị Công An tỉnh, giải nhì thuộc về gia đình chị Trần Ái Hương, đơn vị huyện Đông Hải cùng nhiều giải thưởng khác.

Ban giám khảo chấm điểm các đội tham gia Hội thi nấu ăn, cắm hoa. Ảnh: H.T

* Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2013) và Ngày Phụ nữ Việt Nam, chiều 19/10/2013, Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức Họp mặt cho các cán bộ, công chức, viên chức nữ đang công tác trong ngành.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam trải qua 83 năm hình thành và phát triển. Từ sau khi thành lập, Đảng ta đã khẳng định vị trí và vai trò to lớn của phụ nữ trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước. Để tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của phụ nữ Việt Nam, trong thời gian qua các cán bộ nữ ngành VH-TT&DL luôn ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu mà Đảng, Nhà nước, Ngành giao phó, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

L.D - H.T - P.Đ – H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.