Tin tức

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Bảy, 19/11/2022 | 16:16

Sáng 19/11, tại Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể, nhà giáo tiêu biểu, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi, hội thi cấp tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. Dịp này, lãnh đạo thành phố, ngành Giáo dục TP. Bạc Liêu đã tặng quà tri ân cho các nhà giáo đã nghỉ hưu; ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu tuyên dương 39 nhà giáo tiêu biểu; trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 4 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao cờ thi đua của UBND tỉnh về thành tích dẫn đầu khối cho các trường tiểu học Lê Lợi và mầm non Hoa Mai; khen thưởng 24 giáo viên và 18 học sinh giỏi cấp tỉnh.

Ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu năm 2022. Ảnh: Đ.K.C

* Cũng trong sáng 19/11, huyện Hòa Bình tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các ngành, đoàn thể và gần 100 đại biểu là nguyên lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện qua các thời kỳ, lãnh đạo, giáo viên tiêu biểu của 34 trường học trên địa bàn cùng tham dự họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam và đề cao trách nhiệm của nhà giáo trong sự nghiệp GD-ĐT thế hệ trẻ. Gắn liền với quá trình trưởng thành và phát triển của nền giáo dục cả nước, ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình không ngừng phấn đấu vươn lên đạt được những thành tựu to lớn, góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Bằng sự nỗ lực của đội ngũ thầy, cô giáo, sự quan tâm của các cấp, các ngành, hằng năm ngành GD-ĐT huyện đều hoàn thành cơ bản những chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện gửi tặng thầy cô giáo những bó hoa tươi thắm và gửi đến tất cả quý thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất về sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt và hoàn xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Ông Trần Văn Út - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình tặng hoa cho các nhà giáo là lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình qua các thời kỳ. Ảnh: C.K

* Trước đó, ngày 18/11, Phòng GD-ĐT huyện Đông Hải cũng đã tổ chức họp mặt nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành qua 40 năm cống hiến cùng nghề cao quý. Đại diện lãnh đạo huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của ngành, thầy trò các trường trong thời gian qua. Dịp này, 40 nhà giáo có thành tích tiêu biểu trong sự nghiệp giáo dục của huyện Đông Hải được tuyên dương.

Lãnh đạo huyện Đông Hải khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác giáo dục giai đoạn 1982 - 2022. Ảnh: Phan Xuyên

* Cũng trong chiều 18/11, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Phước Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và điểm qua những kết quả nổi bật của Trung tâm trong việc thực hiện các hoạt động GDNN-GDTX. Điển hình là có gần 99% học viên xếp loại hạnh kiểm khá - tốt, chiếm gần 99%; trên 12% học viên có học lực khá - giỏi; 100% học viên đậu tốt nghiệp THPT; liên kết với các trường cao đẳng, hội, đoàn thể mở nhiều lớp đào tạo nghề cho trên 800 học viên… Dịp này, Trung tâm đã tặng quà và thiệp mừng tri ân những đóng góp của nguyên cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Trung tâm đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

* Ngày 18/11, huyện Phước Long cũng tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi họp mặt, các đại biểu được ôn lại lịch sử ra đời ngày Nhà giáo Việt Nam. Trải qua 40 năm, ngành GD-ĐT huyện Phước Long đã từng bước phát triển về mọi mặt. Hiện nay, toàn huyện có 38/38 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 9 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giáo dục được đầu tư trang bị, đáp ứng nhu cầu dạy và học; tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi, trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 và học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 đạt 100%. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, xét tốt nghiệp THCS đạt 100%.

Dịp này, có 2 tập thể và 6 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý giảng dạy và học tập”; Phòng GD-ĐT huyện Phước Long tặng hoa và quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện qua các thời kỳ.

Đồng chí Lê Văn Năm - Phó Bí thư Huyện ủy Phước Long trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Nhóm PV 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.