Tin tức

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thứ Sáu, 11/07/2014 | 17:53

Là một địa phương có truyền thống làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, huyện Giá Rai đang sẵn sàng cho các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7). Dù là những hoạt động được tổ chức hàng năm, nhưng sự chuẩn bị từ sớm của huyện cho thấy ý nghĩa quan trọng trong sự tri ân của thế hệ hôm nay với những người đã cống hiến xương máu cho độc lập tự do của quê hương.

Theo đó, sẽ có khá nhiều hoạt động được huyện lên kế hoạch tổ chức từ cấp huyện đến xã, thị trấn. Bà Nguyễn Cẩm Tú, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Giá Rai cho biết nơi này đã dự thảo một số hoạt động cụ thể hướng về Ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7 để triển khai thực hiện. Đó là tổ chức đoàn thăm 1 Mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống và các thương binh nguyên là cán bộ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; tổ chức nghiệm thu và bàn giao 13 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Một hoạt động được tổ chức hàng năm dự kiến sẽ tiếp tục được duy trì trong năm nay là viếng Nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Cũng theo truyền thống hàng năm, các xã, thị trấn trong huyện sẽ tổ chức họp mặt, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn.

Sau nhiều nỗ lực cùng hành động thiết thực, hiện nay trên địa bàn huyện Giá Rai không còn hộ nghèo thuộc đối tượng gia đình chính sách. Tuy vậy, theo Phòng LĐ-TB&XH huyện, việc hỗ trợ gia đình chính sách vẫn còn được duy trì nhằm thực hiện mục tiêu mà tỉnh đã chỉ đạo: nâng cao mức sống của gia đình chính sách lên bằng hoặc cao hơn mức sống của cộng đồng dân cư. Đỡ đầu thương binh nghèo, chăm lo gia đình liệt sĩ trong các dịp lễ, tết… là những việc làm đang được các cấp, các ngành trong huyện thực hiện tốt đã góp phần nâng cao đời sống các đối tượng chính sách, thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta từ bao đời nay.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.