Tin tức

Nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Thứ Sáu, 18/11/2022 | 17:46

(BL-NQ) Ngày 18/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng 76 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022).

Tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), Hội CTĐ tỉnh đã trao 117 cái ba lô và 1.000 quyển tập cho học sinh Trường tiểu học Lê Lợi và THCS Nguyễn Huệ. Những phần quà này tuy nhỏ, nhưng sẽ tiếp thêm điều kiện để các em học sinh vùng ven biển, đa số là con em đồng bào dân tộc thiểu số vững bước đến trường.
Sau đó, Hội CTĐ tỉnh đã đến phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) bàn giao công trình sửa chữa nhà tình thương cho hộ ông Huỳnh Linh. Xét hoàn cảnh của ông Huỳnh Linh - hộ cận nghèo, gặp khó khăn về nhà ở, Hội CTĐ tỉnh đã xuất 10 triệu đồng từ nguồn nhân đạo của Hội để giúp ông sửa lại căn nhà. Tại lễ bàn giao, Hội ủng hộ đột xuất 2 triệu đồng cho ông Huỳnh Linh để giải quyết khó khăn trước mắt.
Ngoài hoạt động này, Hội CTĐ tỉnh đã trao 500 suất quà, hỗ trợ 4 căn nhà và giúp tiền mặt để điều trị bệnh, tạo sinh kế cho 8 hộ dân. Tổng số tiền thực hiện các hoạt động chào mừng 76 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam là hơn 1 tỷ đồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.