Tin tức

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7

Chủ Nhật, 27/07/2014 | 16:07

* Huyện Phước Long công bố Quyết định của Chủ tịch nước về phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng
* Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh làm công tác xã hội ở Phong Thạnh Đông A

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Ái Nam thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao danh hiệu Bà mẹ VNAH cho gia đình các mẹ. Ảnh: H.L

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp nhang tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Phước Long. Ảnh: H.L

Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng.

* Sáng 27/7, tại Trạm Y tế xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi), Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã khám bệnh, phát thuốc cho 600 người dân thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách. Chiều cùng ngày, đơn vị này trao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Cương (ấp Nước Mặn, xã Hưng Thành). Căn nhà được xây dựng với kinh phí 50 triệu đồng từ sự đóng góp của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động 5 (đóng tại Bạc Liêu) và UBND huyện Vĩnh Lợi.

Trước đó, đêm 26/7, tại hội trường xã Hưng Thành đã diễn ra giao lưu văn nghệ với sự tham gia của Đoàn nghệ thuật Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Trung tâm Văn hóa huyện Vĩnh Lợi, Trường đại học Bạc Liêu, cao đẳng Y tế Bạc Liêu và Công an tỉnh… với các tiết mục ca, múa nhạc tập trung ca ngợi người chiến sĩ Công an nhân dân và những anh hùng, liệt sĩ, thương binh đã chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì lý tưởng xã hội chủ nghĩa và hạnh phúc của nhân dân.

* Chiều 26/7/2014, huyện Phước Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ và công bố Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Việt Nam về phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH). Các đồng chí Trương Minh Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh; đại diện tỉnh Hậu Giang, tỉnh Sóc Trăng cùng hơn 2.000 gia đình chính sách trên địa bàn huyện tham dự buổi lễ.

Mở đầu buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện Phước Long, Hồng Dân đã trang trọng đặt tràng hoa và thắp hương trước Tượng đài liệt sĩ.

Báo cáo tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Phước Long cho biết huyện có hơn 7.160 đối tượng gia đình chính sách, người có công, trong đó có 2.126 liệt sĩ, 691 thương binh và hàng ngàn gia đình có công với nước. Thời gian qua, huyện đã vận động các ngành, các cấp xét tặng 599 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, người có công (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng); vận động các nguồn lực xây dựng và sửa chữa 208 căn nhà tình nghĩa, với số tiền hơn 8,2 tỷ đồng; vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân và các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đóng góp hơn 8 tỷ đồng để xây dựng nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Đến nay, dự án xây dựng nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ cơ bản đã hoàn thành, có diện tích khoảng 4ha, với hơn 2.200 ngôi mộ, là nghĩa trang lớn thứ hai trong tỉnh.

Ngoài ra, huyện còn chủ trương cho các ngành, các xã, thị trấn tổ chức trao phương tiện sản xuất cho hơn 105 gia đình chính sách và người có công với số tiền 525 triệu đồng.

Dịp này, huyện Phước Long công bố Quyết định của Chủ tịch nước về phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho 129 mẹ, nâng tổng số Mẹ VNAH trong toàn huyện lên 245 mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, nhân dân huyện Phước Long đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Phước Long tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công, khẩn trương vận động các ngành nhận phụng dưỡng suốt đời tất cả các Mẹ VNAH được Chủ tịch nước phong tặng lần này.

* Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2014) và hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014, ngày 26/7/2014, Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Giá Rai tổ chức chuyến làm công tác xã hội tại xã Phong Thạnh Đông A (huyện Giá Rai). Tham gia chuyến làm công tác xã hội có 110 đoàn viên, thanh niên hai đơn vị. Nhiều công trình, phần việc được triển khai tại chuyến công tác xã hội lần này: trao tặng 1 căn nhà nhân ái cho thanh niên nghèo của xã, tặng 40 phần quà cho gia đình chính sách, trao 10 phần quà cho học sinh nghèo, tẩm 500 cái mùng phòng bệnh sốt xuất huyết, phát quang bụi rậm…

* Trước đó, đêm 25/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Tượng đài sự kiện Mậu Thân 1968. Tham gia đoàn viếng có các đồng chí: Trương Minh Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Cũng trong đêm 25/7, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh đã tổ chức chương trình văn nghệ Vang mãi bản hùng ca kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ tại Quảng trường Hùng Vương. Chương trình bao gồm các tiết mục ca, múa nhạc, nội dung ca ngợi truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, tri ân những anh hùng liệt sĩ…

N.Q - H.L - Y.N - M.Đ - L.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.