Tin tức

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Thứ Năm, 20/10/2022 | 15:51

* Sáng 20/10, Hội LHPN TP. Bạc Liêu tổ chức họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).

Buổi họp mặt đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển Hội LHPN Việt Nam trong 92 năm qua, đồng thời khẳng định, ghi nhận và tôn vinh những giá trị cao đẹp của các thế hệ phụ nữ Việt Nam nói chung, TP. Bạc Liêu nói riêng.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Trương Hồng Trang và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Bạc Liêu - Trà Văn Bắc trao Kỷ niệm chương Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho các đại biểu. Ảnh: Tuyết Nghi

Dịp này có 14 đại biểu được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” do có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào phụ nữ thời gian qua; Hội LHPN TP. Bạc Liêu tặng quà cho 11 cô cao niên là nguyên lãnh đạo Hội LHPN TP. Bạc Liêu qua các thời kỳ; trao giải thưởng hội thi cắm hoa diễn ra vào ngày 19/10 cho các đội tham gia.

* Ngày 20/10, Công đoàn Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu tổ chức hội thi cắm hoa dành cho các nam công đoàn viên. Tham gia hội thi có 7 đội, đến từ các khoa, phòng của đơn vị. Chiều cùng ngày, đơn vị cũng tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ BTEC với kỹ năng lao động Việt Nam”. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nghe các tham luận như: Vai trò người nữ công đoàn viên trong quản lý, điều hành thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người viên chức nhằm phát huy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần tự chủ, trách nhiệm, khát vọng vươn lên cùng nhà trường, sáng tạo vì nhà trường phát triển; Người nữ công đoàn viên cần phải làm gì để vừa giỏi chuyên môn nghề nghiệp vừa tổ chức tốt cuộc sống gia đình; Vai trò người phụ nữ trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; Đề xuất các mô hình, giải pháp nhằm phát huy vai trò, chức năng trong giới nữ viên chức nhà giáo, phối hợp hài hòa giữa 3 mô hình: phụ nữ làm kinh tế giỏi, phụ nữ hướng tới phát triển kỹ năng xây dựng lao động Việt Nam, phụ nữ với xây dựng hạnh phúc gia đình…

Các thí sinh thuyết trình chủ đề dự thi cắm hoa của đội mình. Ảnh: C.K

Các hoạt động, phong trào thiết thực trên nhằm động viên, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác và trong xây dựng cuộc sống gia đình giữa các công đoàn viên trong đơn vị.

* Sáng 20/10, Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi khởi công xây dựng 3 Mái ấm tình thương cho hội viên nghèo, gặp khó khăn về nhà ở tại xã Vĩnh Hưng và xã Châu Hưng A.

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, do Hội LHPN huyện phát động và được các mạnh thường quân hưởng ứng đóng góp để hỗ trợ các chị em với tổng số tiền 130 triệu đồng (1 căn được hỗ trợ 50 triệu đồng, 2 căn còn lại mỗi căn được hỗ trợ 40 triệu đồng).

Khi trao tiền hỗ trợ, đại diện Hội LHPN huyện cũng đã động viên các hộ gia đình khẩn trương hoàn thành công trình nhà ở để tránh thời tiết bất lợi, vận động người thân hỗ trợ thêm kinh phí, ngày công để nhà ở được hoàn thành kiên cố, tiết kiệm.

C.K - T.T - T. NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.