Tin tức

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Thứ Hai, 30/09/2013 | 18:19

Kỷ niệm 22 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2013), ngày 30/9/2013, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn cán bộ đến thăm 5 cụ ông, cụ bà thọ 90 tuổi ở huyện Hồng Dân.

Các đồng chí trong đoàn công tác rất vui mừng, phấn khởi khi các cụ tuổi đã cao nhưng nhiều cụ vẫn còn minh mẫn, được con cháu chăm sóc tận tình, chu đáo. Bên cạnh đó, thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các gia đình cũng luôn tích cực thực hiện tốt công tác chăm sóc người cao tuổi (NCT). Qua đó, tạo điều kiện cho NCT phát huy vai trò trong phong trào “Tuổi cao nêu gương sáng”.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng mỗi cụ một phần quà gồm 1 bộ tách trà và 300 ngàn đồng.

* Ngày 30/9, UBND huyện Vĩnh Lợi đã thành lập đoàn đến thăm và tặng 8 phần quà cho các cụ ông, cụ bà từ 101 tuổi trở lên ở các xã, thị trấn trong huyện.

Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các cụ sống vui, sống khỏe với con cháu. Đồng thời, tặng mỗi cụ một phần quà bằng tiền mặt là 500 ngàn đồng.

Trong đợt này, huyện Vĩnh Lợi đã tặng hơn 300 phần quà cho các cụ có tuổi đời tròn 80, 85, 95, 101 tuổi trở lên với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Số tiền này được trích từ nguồn ngân sách huyện.

* Từ ngày 30/9 - 1/10/2013, UBND huyện Hồng Dân phối hợp với Ban đại diện Hội NCT huyện tổ chức đoàn thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng quà cho 96 NCT trong huyện.

Dịp này, có 72 cụ 90 tuổi nhận quà của tỉnh; có 24 cụ tuổi 95 và 101 nhận quà của huyện.

* Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Phước Long cũng đã thành lập đoàn đến thăm và tặng quà cho 5 cụ ông, cụ bà 100 tuổi trên địa bàn huyện Phước Long.

* Kỷ niệm 22 năm Ngày Quốc tế NCT, Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức hội thao NCT năm 2013. Gần 200 cụ đến từ các câu lạc bộ (CLB) NCT trong tỉnh tham dự.

Kết quả: Nội dung đôi nam môn bóng bàn, giải Nhất và Nhì đều thuộc về hai đôi VĐV của CLB NCT TP. Bạc Liêu là Chánh - Thi và Chính - Hiệp. Tương tự, ở nội dung đôi nam nữ, giải Nhất và Nhì cũng thuộc về các VĐV của thành phố là đôi VĐV Tân - Dung và Long - Hoa.

Ở môn cờ tướng, giải nhất thuộc về cụ Trần Văn Long (CLB NCT TP. Bạc Liêu); giải Nhì là cụ Trương Văn Mộc (CLB NCT huyện Giá Rai); đồng giải Ba là các cụ Xứng (Giá Rai) và Măng (Hòa Bình)…

C.P - M.H - H.T - T.Q - .C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.