Tin tức

Nhiều hoạt động nhân lễ Sen Đôn-ta của đồng bào Khmer

Thứ Năm, 26/09/2024 | 17:20

Hướng đến lễ Sen Đôn-ta năm 2024 của đồng bào Khmer Nam Bộ, các cơ quan trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thăm, chúc mừng và chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số.

* Ngày 25/9, ông Trần Văn Út - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, chúc mừng chùa Komphirsakorprêkchru (chùa Xiêm Cán, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) và chùa Ghositaram (chùa Đầu, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi).

Tại những nơi đến, ông Trần Văn Út đã thăm hỏi sức khỏe Hòa thượng Hữu Hinh - Trụ trì chùa Ghositaram, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh; Hòa thượng Dương Quân - Trụ trì chùa Xiêm Cán, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và các vị trong Ban quản trị 2 chùa.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng gởi lời chúc đến chư tôn đức, Ban quản trị và đồng bào phật tử tại chùa đón mừng lễ Sen Đôn-ta năm 2024 an lành và hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn chức sắc, chức việc, đồng bào Khmer tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ủng hộ và thực hiện tích cực các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động, qua đó không ngừng đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tỉnh nhà.

Ông Trần Văn Út - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho Hòa thượng Hữu Hinh - Trụ trì chùa Ghositaram (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi).

* Ngày 26/9, ông Tô Thành Phương - Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã đến TX. Giá Rai, huyện Đông Hải và huyện Vĩnh Lợi tặng quà, trao học bổng cho người dân là đồng bào Khmer. Cụ thể, trao cho TX. Giá Rai 10 suất học bổng, 100 phần quà; còn huyện Đông Hải và huyện Vĩnh Lợi nhận 100 suất quà/địa phương. Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ Ban Dân tộc và Tôn giáo các suất học bổng để trao cho học sinh.

Dịp lễ Sen Đôn-ta năm nay, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh huy động các nguồn lực xây dựng 7 căn nhà tình thương, trao tặng 800 phần quà, 50 suất học bổng và 200 quyển tập cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo.

Ông Tô Thành Phương - Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh trao học bổng cho học sinh TX. Giá Rai.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.