Tin tức

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân dịp 2/9

Thứ Hai, 02/09/2024 | 16:32

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.Đ

Kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024), sáng 2/9, Huyện ủy, HĐND, UBND,  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Lợi đã tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ (xã Châu Thới). Ông Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Lợi, Hòa Bình và đông đảo người dân tham dự. 

Tại buổi lễ, đại biểu đã trang trọng dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước những công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc. Sau lễ dâng hương, Huyện ủy Vĩnh Lợi đã báo công với Bác và tuyên dương 3 tập thể, 10 cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

* Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên 30, 40, 45 năm tuổi Đảng. Cụ thể, có 23 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó có 11 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng; 9 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 3 đảng viên nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng.

* Cũng trong sáng 2/9, Đảng ủy xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) tổ chức Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ (ấp Thống Nhất) với sự tham dự của đông đảo nhân dân, nhằm thể hiện tình cảm thiêng liêng, tỏ lòng biết ơn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Dịp này, xã Vĩnh Hậu đã trao tặng 11 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tin, ảnh: H.L - M.Đ - H.ĐÀO

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.