Tin tức

Phát động cuộc vận động sưu tầm và hiến tặng kỷ vật lịch sử biên cương

Thứ Tư, 30/10/2013 | 18:47

Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vừa phát động cuộc vận động “Sưu tầm và hiến tặng kỷ vật lịch sử biên cương” trong toàn đơn vị và nhân dân trên địa bàn.

Đối tượng và nội dung sưu tầm sẽ là các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng BĐBP; những tư liệu, kỷ vật liên quan đến sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biên giới của cha ông; vật kỷ niệm của đồng đội, bạn bè quốc tế gắn liền với hoạt động hợp tác đối ngoại của BĐBP. Đó là những thước phim, ảnh về các tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các sự kiện lịch sử gắn với chiến công, thành tích của các tập thể, cá nhân, các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, bút tích viết tay của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các loại vũ khí, trang bị từ thô sơ, tự tạo, quân - tư trang của tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân sử dụng trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, đến các loại chiến lợi phẩm thu được của địch.

Những kỷ vật gắn liền với các cơ sở cách mạng, gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng sử dụng nuôi giấu cán bộ trong 2 cuộc kháng chiến; thư từ gửi chiến trường, nơi công tác về hậu phương; di vật của các liệt sĩ BĐBP đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc.

Cuộc vận động được tiến hành từ tháng 10/2013 - 8/2015.

Toàn bộ kỷ vật được tiếp nhận và lưu giữ, trưng bày tại Phòng truyền thống của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Xuân Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.