Tin tức

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Thứ Bảy, 05/10/2024 | 15:43

Sáng 5/10, Bộ GD-ĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động học sinh, sinh viên (HS-SV) cả nước nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT năm học 2024 - 2025. Lễ phát động được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến đến các tỉnh, thành trong cả nước với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị, hơn 22.000 HS-SV.

Head Văn Tươi tuyên truyền, hướng dẫn học sinh xử lý các tình huống giao thông.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, đại diện Sở GD-ĐT, Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, Head Văn Tươi và hàng trăm giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Bạc Liêu tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia - Lê Kim Thành thông tin, theo thống kê, tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến HS-SV chiếm khoảng 40% tổng số vụ TNGT trong cả nước. Trong công tác đảm bảo ATGT cho HS-SV, giáo dục là giải pháp nền tảng, đóng vai trò rất đặc biệt. Khi mỗi HS-SV được giáo dục, chấp hành tốt pháp luật về ATGT từ khi còn đi học thì khi ra xã hội sẽ có kiến thức, kỹ năng, trách nhiệm để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT cũng chỉ ra rằng, mặc dù trật tự ATGT thời gian qua chuyển biến tích cực, song vẫn còn một bộ phận người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm quy định về trật tự ATGT. Trong đó, số HS-SV vi phạm giao thông vẫn chiếm tỷ lệ cao.

Bộ GD-ĐT cũng nhìn nhận, HS-SV vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân gây ra TNGT. Các lỗi vi phạm có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng xuất phát từ ý thức hạn chế của HS-SV là: không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện khi không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi, chạy quá tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu...

Do đó, tại lễ phát động, Ban tổ chức kêu gọi các cơ quan chức năng, các cơ sở giáo dục tập trung tuyên truyền, giáo dục ATGT thông qua các hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và đề cao vai trò, trách nhiệm của nhà trường, đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động, HS-SV trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời, tăng cường phối hợp xử lý vi phạm song song với việc thực hiện nghiêm các chương trình phối hợp đã ký kết. Tại buổi lễ, đại diện HS-SV cũng phát biểu nêu cao quyết tâm chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về trật tự ATGT.

Dịp này, còn diễn ra hoạt động ký kết đảm bảo trật tự ATGT; tặng mũ bảo hiểm cho HSSV.

Kết thúc lễ phát động, tại điểm cầu Bạc Liêu, Head Văn Tươi đã tổ chức hoạt động tuyên truyền ATGT bằng phương pháp trình chiếu; hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho các em học sinh thông qua máy ART. Các em học sinh cũng tham gia giao lưu, trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến các tình huống giao thông, lỗi vi phạm, cách xử lý tình huống và được tặng nhiều phần quà.

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.