Tin tức

Phát động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2024

Thứ Ba, 01/10/2024 | 10:48

Sáng 1/10, Sở GD-ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh phát động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024”.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tuần lễ học tập suốt đời trên địa bàn tỉnh diễn ra từ ngày 1 - 7/10/2024. Với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời" đã gửi đi thông điệp quan trọng: Mỗi cá nhân, mỗi tập thể dù ở bất kỳ cương vị nào, chúng ta đều cần phải rèn luyện kỹ năng đọc, nuôi dưỡng thói quen đọc và hơn thế nữa, biến việc đọc trở thành một niềm đam mê, một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.

Thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp cần chung tay tạo điều kiện, xây dựng môi trường thuận lợi để mỗi người dân có thể tiếp cận với tri thức một cách dễ dàng và hiệu quả. Việc đầu tư phát triển hệ thống thư viện công cộng, tổ chức các hoạt động khuyến đọc, ứng dụng công nghệ số vào việc đọc sách là những bước quan trọng để lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần tạo nên một xã hội học tập, nơi mà tri thức luôn được chia sẻ và lan tỏa không ngừng. Đặc biệt, trong các trường học cần quan tâm đến việc vun bồi, tạo nên môi trường tam bảo: thầy hiền trí, bạn tốt và sách hay, góp phần hình thành và phát triển nhân cách cho học sinh có đầy đủ: nhân - lễ - nghĩa - trí - tín.

Nhân lễ phát động, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT - Nguyễn Văn Nguyên đề nghị trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho giáo viên, học sinh, cán bộ, nhân viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của thư viện và văn hóa đọc đối với quá trình học tập phát triển của mỗi cá nhân.

Chỉ đạo triển khai hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2024 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Đồng thời, xây dựng thói quen, trang bị kỹ năng và phương pháp đọc. Biết vận dụng các biện pháp kỹ thuật để củng cố và đào sâu những nội dung đã đọc vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. Xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo động lực cho học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân đọc sách.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.