Tin tức

Phiên họp thứ 5 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Tư, 31/07/2024 | 16:36

Quang cảnh phiên họp tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: K.P

(BL-KP) Sáng 31/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì Phiên họp thứ 5 của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ. Phiên họp được kết nối trực tuyến đến điểm cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước. Tại điểm cầu Bạc Liêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng chủ trì.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2024, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến có sự cải thiện rõ rệt với hơn 13,9 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng dịch vụ công quốc gia; hơn 7,4 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 4.620 tỷ đồng. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của bộ, ngành đạt 46,16% trong tổng số hồ sơ TTHC, tăng 19,56% so với cùng kỳ năm 2023; của địa phương đạt 51,55% trong tổng số hồ sơ TTHC, tăng 19,62% so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC tại bộ, ngành là 46,36%, tăng 22,14% so với cùng kỳ năm 2023; tại địa phương là 58,12%, tăng 14,56% so với cùng kỳ năm 2023...

Phát biểu tại phiên họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong công tác cải cách TTHC trong nửa đầu năm, nổi bật là nhiều TTHC tiếp tục được cắt giảm và đơn giản hóa; cung cấp dịch vụ công trực tuyến cải thiện rõ rệt; việc tiếp nhận và giải quyết ý kiến của người dân được quan tâm hơn; việc phân cấp TTHC tiếp tục được đẩy mạnh. Đồng thời đề nghị các thành viên của Tổ công tác và Hội đồng Tư vấn tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, nhất là trong chia sẻ thông tin và đề xuất giải pháp cải cách TTHC để Tổ công tác và Hội đồng Tư vấn hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.