Tin tức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng kiểm tra tình hình sạt lở đê Biển Đông

Chủ Nhật, 04/08/2024 | 17:27

* Chiều dài sạt lở mái đê khoảng 100m

Chiều 4/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng và lãnh đạo Sở NN&PTNT, các cơ quan chuyên môn trực thuộc Sở, kiểm tra thực tế tình hình sạt lở đê Biển Đông đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng và cầu Chiêm Túp 1 thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng kiểm tra sạt lở đê Biển Đông đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng.

Hiện tổng chiều dài sạt lở mái đê Biển Đông khoảng 100 mét. Trong đó, sạt lở đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng là 60 mét, có nơi lở móc sâu vào chân đê; sạt lở đoạn cầu Chiêm Túp 1 dài 40 mét. Dự báo các ngày tới, triều cường dâng cao kết hợp với gió mạnh, sóng biển rất mạnh có khả năng tràn qua đê vào nhà dân và khu vực sản xuất. Đây là điểm sạt lở trước đây đã được ngành chức năng gia cố, hiện đã cho cắm biển cảnh báo sạt lở để người dân biết.

Theo ông Ngô Nguyên Phong - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, từ đây đến mùa gió chướng (từ tháng 10 - 12) có sóng to gió lớn thì khả năng tiếp tục sạt lở càng nghiêm trọng. Nên không khắc phục sẽ có nguy cơ vỡ đê rất cao. Vì vậy, cần triển khai ngay các giải pháp ứng phó cấp bách để bảo vệ tính mạng, tài sản người dân sống trong đê bao ở khu vực gần đoạn sạt lở.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng chỉ đạo TP. Bạc Liêu phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh đề xuất UBND tỉnh các phương án khắc phục. TP. Bạc Liêu cũng cần chỉ đạo xã Vĩnh Trạch Đông phối hợp lực lượng Biên phòng thường xuyên kiểm tra tình hình sạt lở đê để báo cáo ngay cho Văn Phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở NN&PTNT tỉnh, UBND TP. Bạc Liêu theo dõi và kịp thời báo cáo tình hình sạt lở đê Biển Đông…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng kiểm tra tình hình sạt lở và cầu Chiêm Túp 1 thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu.

* Trước đó, đoàn cán bộ lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP. Bạc Liêu do bà Tô Việt Thu - Bí thư Thành uỷ TP. Bạc Liêu làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình sạt lở đê Biển Đông.

Tin, ảnh: M.Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.