Tin tức

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 16 tại Bạc Liêu

Thứ Hai, 25/12/2017 | 16:35

* Hơn 80.000 hộ dân được đưa vào nơi tránh trú an toàn
* Gần 300 thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân phòng chống bão 
* Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau bão
Chiều 25/12, đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác ứng phó bão số 16 tại Bạc Liêu. Đón Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh. 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn đến kiểm tra công trình điện gió Bạc Liêu - một trong những công trình trọng điểm của tỉnh; kiểm tra và giao nhiệm vụ cho lực lượng công an, quân sự ứng trực tại kè Nhà Mát; kiểm tra khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão của TP. Bạc Liêu. 

* Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (người thứ nhất từ phải sang) kiểm tra công trình điện gió Bạc Liêu. * Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị, thành phố về công tác ứng phó với bão số 16.
Ảnh: M.Đ


Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình ứng phó với bão số 16. Đến thời điểm hiện tại, Bạc Liêu cơ bản hoàn thành công tác di dời dân đến nơi tránh trú an toàn. Đồng thời, tỉnh cũng đã cử lực lượng ứng trực 24/24 nhằm theo dõi và kịp thời thông tin đến người dân.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền tỉnh Bạc Liêu. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo rất quyết liệt trong công tác sơ tán dân, kêu gọi tàu thuyền để đảm bảo an toàn trên biển, bảo vệ các cơ sở sản xuất. Tập trung quyết liệt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản nhân dân. Tập trung bảo vệ sản xuất nông nghiệp, các công trình trọng điểm, công trình công cộng và bảo vệ nhà cửa người dân...
* Để đảm bảo an toàn cho người dân trước, trong và sau bão số 16 (bão Tembin), bắt đầu từ 20 giờ ngày 24/12/2017 các địa phương trong tỉnh đã tiến hành sơ tán người dân ở những nơi xung yếu, không an toàn về các điểm tránh trú. Tính đến trưa 25/12, các địa phương đã hoàn thành xong công tác di dời dân vào nơi tránh trú bão an toàn với hơn 80.000 hộ (trên 350.000 người). Tại các điểm tập trung, bà con được hỗ trợ lương thực, nước uống, thuốc men, chăn màn… Đồng thời, vận động ngư dân đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu tập trung, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp không chịu di dời. 
* Sáng 25/12/2017, gần 300 thanh niên tình nguyện đã cùng với ngành chức năng hỗ trợ người dân địa phương chuẩn bị mọi điều kiện ứng phó với bão số 16. Cụ thể, lực lượng tình nguyện này đã vận động, tuyên truyền cho người dân chủ động phòng chống bão, không được lơ là chủ quan; hỗ trợ người dân chằng néo nhà cửa, di dời người dân đến các địa điểm an toàn. Ngoài ra, còn chuẩn bị các nhu yếu phẩm, thức ăn, nước uống cho người dân ở các điểm tránh bão.
* Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ngày 25/12, Nhà máy may Vinatex Bạc Liêu tổ chức nấu cơm hỗ trợ người dân tại các điểm di dời tránh bão số 16. Hơn 500 suất cơm, nước uống đã được đơn vị trao tận tay người dân.
Thực hiện chỉ đạo của Sở Công thương về tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau bão, ngày 25/12, Chi cục Quản lý thị trường chỉ đạo các đội nghiệp vụ trực 100% quân số, theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa, giá cả để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tăng giá quá mức, găm hàng, theo dõi và kiểm soát để các đối tượng xấu không đưa hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng về vùng bị ảnh hưởng do bão. Theo đó, Chi cục tập trung kiểm tra, theo dõi cơ lượng cung cấp, giá bán các mặt hàng là lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm như xăng dầu, tôn, ngói, cao su… phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sửa công trình, nhà cửa của người dân trước, trong và sau bão. Sau ngày đầu ra quân, Chi cục chưa nhận được thông tin về hiện tượng tăng giá quá mức và không phát hiện vụ việc vi phạm nào. Bên cạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, Chi cục cũng yêu cầu các đại lý, tiểu thương cam kết bán hàng theo giá ổn định, không đầu cơ, tăng giá bất thường, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.