Tin tức

Quốc hội thảo luận về dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)

Thứ Hai, 24/06/2024 | 16:53

Đại biểu Lê Thị Ngọc Linh phát biểu tại hội trường. Ảnh: Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cung cấp

(BL-KP) Sáng 24/6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi) và thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi).

Tại phiên thảo luận về dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi), đại biểu Lê Thị Ngọc Linh (Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu) cho biết, tại khoản 4, Điều 5 về chính sách của Nhà nước về phòng, chống mua bán người, dự thảo Luật quy định: “Hằng năm, Nhà nước bố trí ngân sách cho công tác phòng, chống mua bán người, ưu tiên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn”. Đại biểu bày tỏ thống nhất với dự thảo Luật và cho rằng, chính sách ưu tiên bố trí ngân sách cho công tác phòng, chống mua bán người vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là chính sách mới, phù hợp thực tế, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước ta trong công tác phòng, chống mua bán người tại những địa bàn này.

Tuy nhiên, đại biểu cũng cho rằng vấn nạn mua bán người không chỉ xảy ra ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn mà trong thực tế hiện nay, vấn nạn này diễn biến rất phức tạp và trên phạm vi cả nước. Do đó, đại biểu đề nghị Chính phủ cần quy định thêm ưu tiên bố trí ngân sách cho những vùng có tình hình mua bán người xảy ra nghiêm trọng, phức tạp, nhằm tạo động lực và điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống mua bán người.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.