Tin tức

Quốc hội tiếp tục thảo luận về phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Sáu, 28/10/2022 | 17:01

(BL-KP) Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng 28/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Đức Hải, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2022, dự toán ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2023.

Toàn cảnh phiên họp sáng 28/10. Ảnh: quochoi.vn

Liên quan đến vấn đề quản lý mạng xã hội, đại biểu Lê Thị Ngọc Linh - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu khẳng định, mạng xã hội ra đời đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến tư tưởng, hành vi của các tầng lớp xã hội, trong đó có lực lượng trẻ, đây là một trong những nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất. Đại biểu đề nghị cần phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, phối hợp với nhà trường và gia đình trong công tác giáo dục định hướng để biết cách khai thác thông tin tích cực trên các trang mạng xã hội; giáo dục cách ứng xử văn minh trên mạng và kiểm soát hành vi, tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân nào. 

Đại biểu cũng đề nghị cần nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với mạng xã hội, nhất là thực hiện có hiệu quả Luật An toàn thông tin mạng và Luật An ninh mạng đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 5. 

ĐBQH Lê Thị Ngọc Linh - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội trường sáng ngày 28/10. Ảnh: Văn Lập

Tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách đối với mạng xã hội; các cơ quan có trách nhiệm cần có những chế tài xử lý mạnh hơn nữa đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trên các trang mạng xã hội.

Cũng trong buổi sáng, các Bộ trưởng đã luân phiên giải trình một số vấn đề đại biểu đặt ra về những tồn tại trong công tác quản lý đất đai; tình hình cung ứng xăng dầu; các chính sách an sinh xã hội; thực hện chính sách về đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. 

Trong buổi chiều, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; phương án phân bổ ngân sách Trung ương và tổng kết thực hiện Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu trao đổi một số vấn đề.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.