Tin tức

Sạt lở bờ sông Bạc Liêu - Cà Mau: Rà soát cụ thể từng nhà để di dời các hộ có nguy cơ đến nơi an toàn

Thứ Hai, 24/06/2024 | 08:43

Ngày 23/6, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều có văn bản về việc khẩn trương thực hiện các giải pháp phòng, chống khắc phục sạt lở bờ sông Bạc Liêu - Cà Mau tại Khóm 6 (Phường 5, TP. Bạc Liêu).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với UBND TP. Bạc Liêu và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình sụt lún, sạt lở ở các khu vực đã xảy ra, có nguy cơ xảy ra trên địa bàn Khóm 6 (Phường 5, TP. Bạc Liêu) để kịp thời có giải pháp ứng cứu, xử lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng khảo sát thực tế tình trạng sạt lở các hộ dân ở Phường 5 và trao đổi với lãnh đạo TP. Bạc Liêu bàn giải pháp khắc phục.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải phối hợp, hỗ trợ UBND TP. Bạc Liêu trong quá trình làm việc với chủ đầu tư công trình, đơn vị thi công, đơn vị giám sát cũng như xem xét, cho ý kiến đối với các phương án, giải pháp khắc phục sạt lở và các nội dung có liên quan thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Đối với UBND TP. Bạc Liêu, rà soát, kiểm tra, thống kê đánh giá tình hình sụt lún, sạt lở, mức độ thiệt hại. Khẩn trương làm việc với chủ đầu tư công trình, đơn vị thi công, đơn vị giám sát sớm có giải pháp, phương án khắc phục, hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại, ảnh hưởng liên quan đến khu vực thi công công trình để ổn định đời sống, sản xuất. Rà soát cụ thể từng nhà, nếu cần thiết cần xem xét di dời các hộ có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn và giải quyết kịp thời chế độ theo quy định. Chỉ đạo UBND Phường 5 khẩn trương cắm biển báo tại khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở, tăng cường các lực lượng xung kích tiếp tục hỗ trợ, giúp người dân khắc phục thiệt hại, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực bị sạt lở.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và chủ động, kịp thời trong công tác phòng, chống sạt lở. Tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ khu vực thi công nạo vét sông Bạc Liêu - Cà Mau (Khóm 6, Phường 5) và các khu vực có liên quan, nhất là trong thời điểm triều kém kết hợp với mưa nhiều để có giải pháp ứng cứu, xử lý kịp thời đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở. Thường xuyên báo cáo tình hình sụt lún đất, sạt lở và đề xuất, kiến nghị về UBND tỉnh (qua Sở NN&PTNT) để tổng hợp báo cáo Thường trực UBND tỉnh.

Vách tường nhà người dân ở khóm 6 (Phường 5, TP. Bạc Liêu) bị xé, nứt.

* Theo báo cáo của UBND TP.Bạc Liêu, từ ngày 21-23/6 tình hình sạt lở ở Khóm 6 (Phường 5, TP. Bạc Liêu) tiếp tục diễn ra. Theo thống kê đến chiều ngày 23/6, phạm vi sạt lở kéo dài 800 mét, có 39 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, có 10 hộ dân bị ảnh hưởng nặng phải di dời. TP. Bạc Liêu và UBND Phường 5 đã vận động 10 hộ dân thống nhất di dời để đảm bảo tính mạng và tài sản. Đồng thời huy động lực lượng giúp người dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Một số hộ còn lại, vách tường bị nứt, xé, nền hạ bị nghiêng, sụp lún về phía sông Bạc Liêu, hiện địa phương đang tiếp tục theo dõi, nếu tình hình phức tạp hơn sẽ tiếp tục di dời dân và tài sản đến nơi an toàn…

Tin, ảnh: M.Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.